fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หอการค้าเชื่อภูเก็ตSandboxโมเดลโกยรายได้

Featured Image
ประธานหอการค้า เชื่อต่อยอดภูเก็ต sandbox สร้างรายได้เปิดประเทศมากขึ้น ห่วงตัวเลขติดเชื้อโควิด-19 ต้องคุมเข้ม

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ยังมั่นใจภูเก็ตsandbox แม้จะมีรายงานการติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ แต่จากข้อมูลสถานการณ์ในพื้นที่ยังถือว่าไปได้ดี และยังมีการควบคุมให้เกิดความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องทั้งคนที่มีการติดเชื้อและควบคุมคนเข้าออกพื้นที่

โดยการเปิดภูเก็ตsandbox ถือ เป็นการทดลอง จนถึงเวลานี้อาจมีบางส่วนที่ยังติดขัด หรือต้องใช้ระบบmanualบ้าง แต่ทุกสิ่งก็เป็นการปรับให้ได้แนวทางและมาตรการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และหลังจากนี้หากคนเดินทางมามากขึ้นก็สามารถรองรับได้และสามารถทยอยเปิดประเทศในพื้นที่ต่อไปได้สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้มากขึ้น จึงต้องช่วยกันทำให้การทดลองเปิดพื้นที่จังหวัดภูเก็ตผ่านไปได้และขยายผลต่อไปในจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ

รวมถึงการเปิดโครงการสมุยพลัสโมเดล ที่รวมพื้นที่ของเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ต่อยอดจากภูเก็ตsandbox เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีความพร้อมและมีการฉีดวัคซีนมากกว่าร้อยละ 70 แล้ว แต่ตอนนี้บางส่วนยังมีความกังวลถึงการที่ประเทศไทยยังมีการระบาดของโควิด-19 และมีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงอาจต้องมีการใช้มาตรการที่เข้มข้นขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจและคุมการระบาดให้ได้ตามมาตรการทางสาธารณสุข

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube