fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ธนวรรธน์”ไม่ตกใจหนี้ครัวเรือนพุ่ง-โควิดฉุดศก.

Featured Image
“ธนวรรธน์” เผย ไม่ตกใจระดับหนี้ครัวเรือนไทย แตะ 90.5% ของ GDP ชี้ เศรษฐกิจฟื้นระดับจะลดลง ขณะ ป่วยโควิดนิวไฮ ฉุดเชื่อมั่นใช้จ่ายปชช.

นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากระดับ หนี้ครัวเรือนไทย ที่ขยายตัวสูงขึ้น โดยมีสัดส่วน ร้อยละ 90.5 ของ GDP นั้น มองว่าไม่ได้เป็นระดับที่เหนือความคาดหมายเนื่องจากเวลานี้ GDP ของประเทศอยู่ในระดับต่ำ ส่งผลทำให้สัดส่วนหนี้ครัวเรือนต่อ GDP สูงขึ้นเป็นธรรมดา แต่มองว่าสิ่งสำคัญเวลานี้รัฐบาลจะต้องมีการเร่งกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยของภาคประชาชนในประเทศ ผ่านโครงการต่างๆให้เร็วที่สุด รวมถึงการเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐให้เป็นไปตามเป้าหมาย เพื่อทำให้ GDP ของประเทศขยายตัว

และจากจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 เวลานี้ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นในการใช้จ่ายของประชาชนอย่างมีนัยยะสำคัญเนื่องจากประชาชนเริ่มเกิดความไม่มั่นใจมากขึ้น หากรัฐบาลไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นให้กลับคืนมาได้จะยิ่งส่งผลซ้ำเติมกับเศรษฐกิจของประเทศ ที่ระดับการใช้จ่ายจะลดลงอีกแม้ว่ารัฐบาลจะมีโครงการต่างๆช่วยเหลือประชาชนอยู่ในเวลานี้ก็ตาม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube