fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กพท. ยกระดับเข้มพื้นที่แซนด์บ็อกซ์

Featured Image
กพท. ยกระดับคุมเข้มผู้โดยสารหนีออกนอกพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ กำชับแอร์ไลน์ตรวจเอกสารไม่ครบ ห้ามออกตั๋วให้เด็ดขาด

นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า กพท. ได้ออกประกาศเรื่องแนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการสนามบินและผู้ดำเนินการเดินอากาศในเส้นทางการบินภายในประเทศในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ฉบับที่ 4 เพื่อยกระดับการดำเนินมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคให้รัดกุมมากขึ้น โดยเฉพาะกรณีผู้โดยสารที่เข้ามาประเทศไทยภายใต้โครงการนำร่องด้านการท่องเที่ยว (แซนด์บ็อกซ์) และต้องการเดินทางออกจากแซนด์บ็อกซ์ไปยังจังหวัดอื่นภายในประเทศ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.64 เป็นต้นไป

โดยประกาศดังกล่าว กพท.ได้เพิ่มเติมแนวปฏิบัติสำหรับสนามบิน และสายการบินที่ยังคงให้บริการได้ในช่วงนี้ ก่อนออกบัตรต้องตรวจสอบเอกสารสำคัญของผู้โดยสารตามมาตรการป้องกันโรคของจังหวัดปลายทางอย่างเคร่งครัด และในกรณีการเดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัด แซนด์บ็อกซ์ไปยังพื้นที่จังหวัดอื่นภายในราชอาณาจักร หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นผู้โดยสารที่เข้ามาในราชอาณาจักรภายใต้โครงการแซนด์บ็อกซ์ให้ตรวจสอบหลักฐานการพำนักอยู่ในพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ให้เป็นไปตามมาตรการก่อนเดินทางออกจากราชอาณาจักร หรือเดินทางออกนอกพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ไปยังพื้นที่จังหวัดอื่นภายในราชอาณาจักร หากเอกสารไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน ให้ระงับการออกบัตรโดยสารแก่ผู้โดยสารนั้น

อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.64 เป็นต้นไป จะมีสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ทำการบินเส้นทาง ภูเก็ต-สมุย และสายการบินนกแอร์ ทำการบินเส้นทาง ภูเก็ต-อู่ตะเภา โดย กพท. ได้ประสานกับสายการบินดังกล่าวแล้ว เพื่อเน้นย้ำให้ตรวจสอบอย่างเข้มงวดและปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัดสำหรับผู้โดยสารที่มาจากโครงการแซนด์บ็อกซ์ที่ต้องการเดินทางไปยังจังหวัดอื่นในประเทศไทย โปรดติดต่อสอบถามสายการบินก่อนการเดินทาง เพื่อให้มั่นใจว่าได้จัดเตรียมเอกสารครบถ้วนแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube