fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ทูตพาณิชย์ชิคาโกแนะช่องทางตลาดสหรัฐ

Featured Image
“ทูตพาณิชย์ชิคาโก” เผย ตลาดสินค้าอาหารออนไลน์ในสหรัฐฯสุดบูม หลังโควิด เป็นโอกาสของสินค้าไทยใช้เวทีเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์เพิ่มยอดขาย

นางสาวอุษาศรี เขียวระยับ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก สหรัฐฯ เปิดเผยว่า สำนักงานทูตพาณิชย์ ได้ติดตามและหาช่องทางในการขยายการส่งออกให้กับสินค้าไทย โดยล่าสุดได้ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าอาหารและเครื่องดื่มผ่านช่องทางออนไลน์ พบว่าเป็นกลุ่มสินค้าที่มีการขยายตัวรวดเร็วที่สุด ด้วยแรงผลักดันจากการระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ผู้บริโภคนิยมการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์และบริการจัดส่งสินค้าถึงบ้านมากขึ้น จึงเป็นโอกาสในการส่งออกสินค้าอาหารและเครื่องดื่มของไทยเข้าไปจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เจาะเข้าสู่ผู้บริโภคสหรัฐฯได้

ทั้งนี้ การจำหน่ายสินค้าอาหารและเครื่องดื่มทางออนไลน์ในสหรัฐฯ มีมูลค่า 19,890 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2562 เพิ่มขึ้นร้อยละ 18.2 และคาดว่ายอดจำหน่ายจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวหรือประมาณ 39,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2566 ทำให้ห้างในสหรัฐฯ หันมาให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์มากขึ้น และเร่งทำตลาดออนไลน์เพิ่มขึ้น

สำหรับโอกาสของสินค้าอาหารและเครื่องดื่มไทย หากต้องการเข้าสู่การจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ในสหรัฐฯ สามารถติดตามการเข้าร่วมกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดขึ้นกับแพลตฟอร์มออนไลน์ของสหรัฐฯ เพื่อให้มาเลือกซื้อสินค้าไทย หรือหากต้องการที่จะเข้าไปโดยตรง ก็สามารถศึกษาเพื่อนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในแพลตฟอร์ม amazon.com และ walamart.com ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube