fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯ งด Walk In จดทะเบียนธุรกิจ

Featured Image
กรมพัฒน์ฯ ขอความร่วมมือรับบริการ ‘จดทะเบียนนิติบุคคล’ และ ‘บริการข้อมูลธุรกิจ’ ผ่านทางออนไลน์เท่านั้น ลดผู้ใช้บริการหยุดโควิด-19

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังทวีความรุนแรง และแพร่กระจายได้ง่ายขึ้น และล่าสุดรัฐบาลได้ออกข้อกำหนด ซึ่งมีผลใช้บังคับในวันที่ 20 กรกฎาคม นี้ โดยมีข้อปฏิบัติแก่ส่วนราชการในหลายด้าน มุ่งเน้นการปฏิบัติงานทางอิเล็กทรอนิกส์ให้มากที่สุด เพื่อให้การปฏิบัติงานสอดรับกับข้อกำหนดฯ ดังกล่าว กรมฯ ในฐานะหน่วยงานราชการที่ให้บริการภาคธุรกิจและประชาชนได้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้บริการอย่างสูงสุด อีกทั้งเพื่อลดการออกนอกเคหสถานอันเป็นเหตุให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อได้ จึงกำหนดแนวทางการให้บริการจดทะเบียนนิติบุคคลและบริการข้อมูลธุรกิจผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยจะงดให้บริการในรูปแบบ walk in ณ ส่วนให้บริการชั้น 3 และ ชั้น 4 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าเขต 1 – 6 ตั้งแต่วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม – วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม 2564 หรือตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กำหนด

อย่างไรก็ตาม หากผู้ใช้บริการมีข้อสงสัยหรือต้องการจะติดต่อส่วนให้บริการต่างๆ ของกรมฯ สามารถติดต่อผ่านจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล) ตรวจสอบรายละเอียดได้ที่ www.dbd.go.th เลือกหัวข้อ ข่าวประชาสัมพันธ์ ซึ่งกรมฯ ได้เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและตอบข้อซักถามผ่านระบบออนไลน์อย่างเต็มที่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube