fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ”เผยม.33กทม.ฉีดวัคซีนแล้วกว่า7แสนคน

Featured Image
“สุชาติ”รัฐมนตรีฯแรงงาน เผย วัคซีน “แอสตราเซนเนกา” ฉีด ม.33 ขณะอนาคตจะเปลี่ยนยี่ห้อหรือไม่ ขึ้นอยู่กับกระทรวงสาธารณสุข ล่าสุด ผู้ประกันตน กทม.ฉีดแล้วกว่า 7 แสนคน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับผู้ประกันตน มาตรา 33 ว่า ล่าสุด เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามแผนที่ได้วางไว้ โดยกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดสีแดงเข้ม มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับวัคซีนไปแล้วกว่า 7 แสนคน ส่วนผู้ประกันตนใน 4 จังหวัดพื้นที่เศรษฐกิจ ได้แก่ ชลบุรี ระยอง สมุทรปราการ และฉะเชิงเทรา ก็ได้เร่งทยอยฉีดวัคซีนด้วยเช่นกัน พร้อมยืนยันว่า วัคซีนที่ผู้ประกันตน มาตรา 33 ได้รับ คือ แอสตราเซนเนกา (AstraZeneca) ส่วนอนาคตจะเปลี่ยนยี่ห้อวัคซีนหรือไม่นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุว่า ขึ้นอยู่กับการจัดสรรของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งกระทรวงแรงงาน เราเลือกไม่ได้

สำหรับการฉีดวัคซีน ม.33 จะรับเฉพาะผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนผ่านระบบ e-service เท่านั้น ไม่รับ Walk in ขอให้ผู้ประกันตนทุกคนมั่นใจว่า กระทรวงแรงงานพร้อมดำเนินงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อสนับสนุน ให้ผู้ประกันตนเข้าถึงบริการวัคซีนโควิด-19 อย่างแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube