fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สปส.โอน23กค.เยียวยานายจ้าง-ม.33ปิดแคมป์

Featured Image
ประกันสังคม เผย จ่ายเยียวยาลูกจ้างปิดแคมป์ 6 จังหวัดแล้วกว่า 28 ล้านบาท ส่วน 23 ก.ค. โอนพร้อมเพย์ให้นายจ้าง ขณะผู้ประกันตนมาตรา 33 รับอีก 2 พันบาท

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ รองโฆษกสำนักงาน ประกันสังคม เปิดเผยความคืบหน้าการช่วยเหลือเยียวยาลูกจ้าง,ผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจาก มติ ศบค. ที่ให้ปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง งดการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ นครปฐม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในคลัสเตอร์แคมป์คนงาน เป็นเวลา 1 เดือน

ว่า นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการดูแลและช่วยเหลือลูกจ้าง/ผู้ประกันตน ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวให้ได้รับการเยียวยาตามสิทธิที่พึงจะได้รับ ซึ่งในเบื้องต้นจะได้รับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานเพราะเหตุสุดวิสัย เนื่องจากถูกปิดตามคำสั่ง ศบค. ร้อยละ 50 ของค่าจ้าง จ่ายให้ทุก 5 วัน

โดยสำนักงานประกันสังคม ได้เริ่มจ่ายตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2564 รวมเป็นเงิน 878,167.25 บาท และได้เร่งดำเนินการวินิจฉัยและอนุมัติเงินให้กับลูกจ้าง/ผู้ประกันตนในงวดถัดไปแล้ว จำนวน 13,665 ราย วงเงินรวม 28,494,966.60 บาท ซึ่งจะดำเนินการจ่ายทุกๆ สัปดาห์ จนกว่าจะครบ 30 วัน ตามสิทธิของลูกจ้าง/ผู้ประกันตนพึงได้รับ

ส่วนนายจ้าง และผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่เป็นคนไทยจะได้รับเงินเยียวยาของรัฐบาล ตามมติคณะรัฐมนตรีอีกทาง โดยผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่เป็นคนไทยจะได้รับเงินเยียวยา คนละ 2,000 บาท และนายจ้างจะได้รับ 3,000 บาท ตามจำนวนผู้ประกันตน ไม่เกิน 200 คนต่อแห่ง โดยจะเริ่มโอนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 นี้เป็นต้นไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube