fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ประกันสังคมฉีดแอสตราฯเข็มแรกกทม.แล้ว4.3แสนคน

Featured Image
ประกันสังคม ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก ให้ ม.33 พื้นที่กรุงเทพมหานครแล้ว 432,819 คน ขณะ นนทบุรี ปทุมธานี ตั้งศูนย์เตรียมพร้อมกระจายวัคซีน

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานประกันสังคม ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนเพื่อผู้ประกันตนมาตรา 33 โดยได้รับความร่วมมือจากสถานพยาบาลเครือข่ายประกันสังคม ได้ให้บริการฉีดวัคซีนแก่ผู้ประกันตนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา นับจนถึงวันที่ 25 มิถุนายน 2564 มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรกไปแล้ว จำนวน 432,819 คน และได้วางแผนขยายการฉีดวัคซีนออกไปให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ให้มากที่สุด ตามนโยบายรัฐบาล

โดยในวันนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้จัดประชุมร่วมกับจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดปริมณฑลพื้นที่สีแดงและมีความเสี่ยงสูง จากการสำรวจความประสงค์ต้องการวัคซีนของสำนักงานประกันสังคม พบว่า จังหวัดนนทบุรี มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ลงทะเบียนรับวัคซีนจำนวน 174,807 คน ได้รับจัดสรรวัคซีน จำนวน 75,000 โดส ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้จัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา สาขารัตนาธิเบศร์ ให้บริการโดยบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลวิภาราม ปากเกร็ด จะเปิดให้บริการเป็นเวลา 30 วันทำการ ศักยภาพการฉีดวันละ 2,500 คน

และจังหวัดปทุมธานี มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ลงทะเบียนรับวัคซีน จำนวน 244,639 คน ได้รับจัดสรรวัคซีน จำนวน 75,000 โดส ศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีนจะมี 2 แห่ง ที่สวนอุตสาหกรรมบางกะดี ให้บริการโดยบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส และห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต ให้บริการโดยบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ซึ่งศูนย์ทั้งสองแห่งนี้ จะเปิดให้บริการเป็นเวลา 25 วันทำการ โดยมีศักยภาพการฉีดอยู่ที่วันละ 1,500 คน ซึ่งรวมทั้ง 2 ศูนย์ จังหวัดปทุมธานี จะมีผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับการฉีดวัคซีนถึงวันละ 3,000 คน ทั้งนี้ ขอให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ลงทะเบียนและได้รับการนัดหมาย เตรียมตัวให้พร้อม พักผ่อนให้เพียงพอ ขอให้มั่นใจว่าประกันสังคมอยู่เคียงข้างเพื่อก้าวผ่านวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube