fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พิพัฒน์”ชี้ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ต่างชาติรุม

Featured Image
“พิพัฒน์”รัฐมนตรีฯท่องเที่ยว ลงพื้นที่ดูความพร้อมก่อนเปิด “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” 1 ก.ค.นี้ ระบุ ต่างชาติสนใจมาก พร้อมเตรียมข้อมูลรายงานนายกฯต่อไป

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ล่าสุดได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวและเปิดโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่กำหนดไว้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน

ทั้งนี้ ได้หารือร่วมกับท่าอากาศยานภูเก็ตถึงแนวทางปฏิบัติสำหรับการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยว ซึ่งเบื้องต้นอาจจะแบ่งโซนพื้นที่ของนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารทั่วไป นอกจากนี้ ได้สอบถามถึงจำนวนเที่ยวบินที่มีการจองมาล่วงหน้า พบว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติสนใจเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก ส่วนการกระจายวัคซีน ขณะนี้ที่จังหวัดภูเก็ตถือว่าดำเนินการได้ดี ทางเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ต่างเร่งดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้

ส่วนผู้ประกอบการท่องเที่ยว มีความพร้อมเช่นกันและเข้าใจหลักปฏิบัติทุกประการในการเปิดรับนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้จะมีการหารือเพื่อเตรียมความพร้อมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะรายงานนายกรัฐมนตรีต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube