fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปธ.หอการค้ามั่นใจ1ก.ค.เปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

Featured Image
ประธาน หอการค้า มั่นใจ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เริ่มได้ตามแผน ฟื้นภาคบริการ โตก้าวกระโดด เศรษฐกิจปีนี้ขยายตัว 2% ต้นปีหน้าเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวได้

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า มั่นใจวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ จะสามารถเปิดพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หรือ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ได้ตามกำหนด โดยทางหอการค้าไทย ได้มีการประสานกับทางหอการค้าจังหวัดภูเก็ต โดยเวลานี้ได้มีการเตรียมความพร้อม อย่างเต็มที่

ทั้งในส่วนของภาคเอกชน ผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยหอการค้าไทยจะทำงานสนับสนุนในเรื่องของการส่งเสริมจัดทำโปรโมชั่นสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อทำให้การเปิดพื้นที่ในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จ และใช้เป็นโมเดลสำหรับพื้นที่จังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ เริ่มจากจังหวัดพังงา,กระบี่ และขยายต่อไปอีก 8 จังหวัด

โดยมั่นใจ ว่าเมื่อสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ตามแผนแล้ว ธุรกิจภาคบริการของไทยจะเติบโตแบบก้าวกระโดด ทำให้เศรษฐกิจของประเทศในปีนี้ขยายตัวได้อย่างน้อยร้อยละ 2 และในช่วงต้นปีหน้าพร้อมที่จะเปิดประเทศรับนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงนักธุรกิจต่างประเทศได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube