fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สมาคมย้ำอาหารปลอดภัยไม่พบเชื้อโควิด

Featured Image
สมาคมผู้ผลิตอาหารฯ ย้ำ พนักงานโรงงานติด โควิด19 คุมได้ ไม่กระทบความปลอดภัย,ส่งออก

นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา นายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากกรณีที่มีการพบพนักงานโรงงานผลิตอาหารแปรรูป รวมถึงอาหารสำเร็จรูป ในหลายพื้นที่ติด โควิด19 นั้น ในส่วนนี้ผู้ประกอบการได้ใช้มาตรการด้านสุขอนามัย และความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งจะมีการทำ แฟคทอรี ควอรันทีน แยกผู้ติดเชื้อรวมถึงผู้มีความเสี่ยงและพนักงานทั่วไปออกจากกัน เพื่อให้ส่วนที่เหลือยังสามารถทำงานได้ ไม่กระทบกับการผลิตสินค้า

นอกจากนี้ จะยังคงมีการใช้มาตรการด้านสุขอนามัยที่เข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นกับผู้บริโภคในประเทศ รวมถึงคู่ค้าต่างประเทศ ถึงแม้ว่าขณะนี้จะยังไม่มีคำถาม หรือการแสดงความวิตกกังวลในเรื่องความปลอดภัย ด้านอาหารจากคู่ค้า แต่ผู้ประกอบการเองจะยังคงใช้มาตรการที่เข้มข้นต่อไป อย่างน้อย 2-3 เดือน จนกว่าจะมีการกระจายวัคซีนฉีดให้กับประชาชนในประเทศตามแผนของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมอาหารแปรรูป ส่วนใหญ่การผลิตต้องมีการผ่านความร้อน จึงมีความปลอดภัยในตัวเองอยู่แล้ว เพียงแต่ในส่วนของการค้าปลีกนั้น อาจมีความเสี่ยงจากการหยิบจับสินค้าในชั้นวาง ผู้บริโภคจะต้องใช้ความระมัดระวัง ให้ความสำคัญกับความสะอาดก่อนรับประทาน เพื่อป้องกันความเสี่ยง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube