fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปธ.หอฯชี้ซิโนฟาร์มลดกังวลปชช.

Featured Image
ประธาน หอการค้า เผย ปชช. คลายกังวลวัคซีนโควิด หลัง อย.ขึ้นทะเบียน ซิโนฟาร์ม เร่งนำเข้าเร็ว ล่าสุดเปิดจุดฉีดในกทม.ได้ 21 จุดแล้ว

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าเวลานี้ความพร้อมในการเข้ารับวัคซีนของประชาชนมีมากขึ้น และอาจมีความกังวลว่าจะมีวัคซีนเพียงพอกระจายให้กับประชาชนอย่างทั่วถึงในเดือนมิถุนายนนี้หรือไม่ แต่การที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ได้อนุมัติขึ้นทะเบียนวัคซีนของซิโนฟาร์ม นำเข้าโดยบริษัท ไบโอจีนีเทค จำกัด เป็นวัคซีนโควิด-19 รายการที่ 5 ของไทยเรียบร้อยแล้ว ทำให้ความกังวลของประชาชนลดลงได้ เพราะคาดว่าจะนำเข้าได้ในเวลาอันรวดเร็วตามขั้นตอนการเจรจาจัดซื้อ

และสำหรับการเปิดจุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ของหอการค้าไทยร่วมกับกรุงเทพฯนั้น ล่าสุดสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้แล้ว 21 จุด จากแผนทั้งหมด 25 จุด และที่เหลือคาดว่าจะสามารถเปิดได้ครบก่อนที่จะมีการกระจายวัคซีนล็อตใหญ่อย่างแน่นอน ซึ่งจะสามารถให้บริการฉีดวัคซีนกับประชาชนได้มากที่สุดวันละ 50,000 คน

โดยจุดกระจายวัคซีนของหอการค้าไทยร่วมกับกรุงเทพฯ 21 จุด ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย,เซ็นทรัล ลาดพร้าว,SCG บางซื่อ,SCB สนง.ใหญ่,มหาวิทยาลัยศรีปทุม,สามย่ายมิตรทาวน์,เอเชียทีค,ทรูดิจิทัลพาร์ค,ธัญญาพาร์ค,เซ็นทรัลเวิลด์,สยามพารากอน,โลตัส พระราม4,ดิเอมโพเรียม,เดอะมอลล์ บางกะปิ,โลตัส มีนบุรี,บิ๊กซี ร่มเกล้า,ไอคอนสยาม,เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า,เดอะมอลล์ บางแค,บิ๊กซี บางบอนและPTT Station พระราม 2 ที่เหลืออีก 4 จุด ประกอบด้วย The Street รัชดา,เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์,Thai PBS และ โรบินสัน ลาดกระบัง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube