fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รพ.ตร.ระส่ำพนักงานเปลติดโควิดอื้อต้องขอกำลังเสริม

Featured Image
รพ.ตำรวจ ระส่ำ พนักงานเปล ติดโควิด-19 ระนาว แพทย์ใหญ่ ร้องขอกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน 90 นาย เสริมทัพ เริ่ม 26 เม.ย.นี้

พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ (สบ.8) รพ.ตำรวจ มีหนังสือ ถึงพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. และ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. ผ่าน ตร. ระบุว่าเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา เรื่อง ขอสนับสนุนข้าราชการตำรวจเพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย ด้วยในปัจจุบันได้แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

โดยสาเหตุการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวในหลายพื้นที่ จึงมีผู้เข้ามารับการตรวจคัดกรองแล้วพบว่าติดเชื้อและต้องนอนพักรักษาตัวเป็นจำนวนมากใน รพ.ตร. รวมถึงพบว่ามีบุคลากรซึ่งปฏิบัติหน้าที่พนักงานเปล รพ.ตร. ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาชาดแคลนบุคลากรในการปฏิบัติงานและดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติงานของ รพ.ตร. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รพ.ตร. จึงได้มีหนังสือเสนอ ตร. เพื่อขอรับการสนับสนุนข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.น.(อคฝ.)จำนวน 30 นาย และ บช.ก.(ปพ.)จำนวน 60 นาย ไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย ณ รพ.ตร. โดยเริ่มปฏิบัติตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 เม.ย. 64 เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

ทั้งนี้ในระหว่างที่รอ ตร. พิจารณาสั่งการ จึงประสานมาเพื่อให้ข้าราชการตำรวจดังกล่าวไปรายงานตัวกับ พ.ต.อ.พงศธร อุไรรักษ์ รอง ผบก.อก.รพ.ตร. ในวันจันทร์ ที่ 26 เม.ย. เวลา 14.00 น. ที่ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ พร้อมนี้ได้แนบ รายละเอียดในการปฏิบัติหน้าที่มาด้วยแล้ว จำนวน 1 แผ่น จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา หนังสือร้องขอกำลัง ดังกล่าวระบุ

สำหรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 90 นายนั้น ให้รายงานตัวกับ พ.ต.อ.พงศธร อุไรรักษ์ รอง ผบก.อก.รพ.ตร. วันจันทร์ ที่ 26 เม.ย. 2564 เวลา 09.00 น. ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ชั้น 20 รพ.ตร. โดยให้แต่งกายด้วยเสื้อโปโลสีขาว กางเกงสีเข้ม เพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานเปล ทำหน้าที่นำส่งผู้ป่วยโดยรถเข็นนั่ง และรถเข็นเปลนอน ที่หอผู้ป่วยต่างๆ ตามการร้องขอโดยจะมีเจ้าหน้าที่ของ รพ.ตร. เป็นที่เลี้ยงในการช่วยให้คำแนะนำ และปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

ส่วนสถานที่ปฏิบัติงานแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ปฏิบัติงาน ที่ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา (มกร.) ชั้น 2 วันจันทร์ – ศุกร์เวลา 18-16 น. จำนวน 10 นาย และให้ปฏิบัติ งาน ณ อาคาร เฉลิมพระเกียรติ (ฉก.) ชั้น 2 หน้าห้องฉุกเฉิน วันจันทร์ – อาทิตย์แบ่งเป็น 3 ผลัด/วันผลัดเช้า เวลา 18-16.00 น. จำนวน นาย ผลัดบ่าย เวลา 16-18.00 น. จำนวน นาย ผลัดตึก เวลา 24.00-8.00 น. ของวันรุ่งขึ้น จำนวน 8 นาย การแต่งกาย ขณะปฏิบัติงาน ให้แต่งกายเสื้อโปโลสีขาว กางเกงสีเข้ม

โดย รพ.ตร. จะสนับสนุนอาหารวันละ 3 มื้อ/คน รายละเอียดการปฏิบัติงาน ตั้งแต่วันจันทร์ ถึงศุกร์ โดยทาง รพ.ตร. จะดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่ข้าราชการตำรวจ ทั้ง 90 นายในวันจันทร์ที่ 26 เม.ย. 64 โดยให้ต้นสังกัดจัดรถรับ- ส่ง ไปกลับ

 

โฆษก รพ.ตร.

โฆษก รพ.ตร. แจง ขอกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนช่วยงานเวรเปล จะฉีดวัคซีน และอบรมการสวมชุด PPE ให้

พล.ต.ต.บุณยรัสน์ พุกกะเวส โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ กล่าวชี้แจงกรณี รพ.ตำรวจ ประสบปัญหาพนักงานเวรเปลติดโควิด-19 ส่งผลให้เกิดปัญหาชาดแคลนบุคลากรในการปฏิบัติงานและดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย ต่อมา พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่(สบ 8)โรงพยาบาลตำรวจ(รพ.ตร.) มีหนังสือขอรับการสนับสนุนกำลังตำรวจหน่วยต่างๆ มาช่วยทำหน้าที่เวรเปล ดูแลผู้ป่วย ทำให้กลุ่มข้าราชการตำรวจ จนเกิดประเด็นสงสัยว่า จะมีวิธีฝึกอบรมให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ทดแทนได้อย่างไร และจะมีอุปกรณ์ป้องกันไม่ให้ติดเชื้อโรวิด-19 หรือไม่ ว่า

สืบเนื่องจากพนักงานเปลซึ่งเป็นด่านหน้า ต้องสัมผัสกับบุคคลจำนวนมาก ทำให้ติดเชื้อโควิด 14-15 นาย ทำให้ต้องกักตัวผู้สัมผัสและมีความเสี่ยงสูงด้วย จึงเหลือพนักงานเปลเพียง 6-7 คน ทำให้เกิดปัญหาการทำงานใน รพ. ต่อมาได้ร้องขอกำลังตำรวจประมาณ 90 นาย ที่จะเริ่มปฏิบัติงานในวันพรุ่งนี้(26 เมษายน) สำหรับมาตรการในการป้องกันตำรวจกลุ่มนี้ไม่ให้เกิดการติดเชื้อ ขั้นแรกจะอบรมการใส่ชุดและถอดชุด PPE อย่างถูกต้อง วิธีการสวมหน้ากาก N95 และช่วงบ่ายจะฉีดวัคซีน ให้ตำรวจทั้งหมดที่มาปฏิบัติงาน

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวว่า ไม่ต้องกังวลว่าตำรวจชุดนี้ จะไม่มีทักษะดูแลผู้ป่วย เราเสริมทักษะให้ และมีระบบป้องกันดูแลอย่างดี

พล.ต.ต.บุณยรัสน์ ยังกล่าวถึงกรณีเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา มีข้าราชการตำรวจรายหนึ่งตรวจพบเชื้อโควิด-19 แต่อาจมีการสื่อสารไม่เข้าใจ ว่า รพ.ตำรวจ รักษาล่าช้า ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ ว่า เคสดังกล่าว ตำรวจคนดังกล่าวมาตรวจในวันศุกร์ แต่ยังไม่มีอาการ ต่อมาวันเสาร์ครอบครัวได้พาลูกวัย 7 เดือนมาตรวจ แต่ทางภรรยาอาจมีการสื่อสารไม่เข้าใจเรื่องขั้นตอน จึงคิดว่าเป็นการตรวจล่าช้า

ซึ่งผลการตรวจเด็กวัย 7 เดือนเป็นบวก และทราบภายหลังว่าภรรยาไปตรวจ ที่ รพ.อื่น ผลออกมาเป็นบวกเช่นกัน เลยประสานจัดเข้าคิวระบบ รพ.ตำรวจ เพื่อหาเตียง ซึ่งตนเข้าใจว่าทางครอบครัวคงกังวล เพราะลูกอายุน้อย อาจจะไม่เข้าใจขั้นตอนว่า รพ. กำลังจัดหาห้อง ซึ่งล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ได้จัดหาห้องให้อยู่ด้วยกันทั้ง 3 คน พ่อ แม่ ลูก เป็นที่เรียบร้อย

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอกสุข ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร.เรียกประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในวันนี้ กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด หากมีตำรวจคนใดติดโควิด-19 ต้องเร่งดำเนินการประสานให้ความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

 

@inn_news

เวรเปล รพ.ตำรวจ ติดโควิด-19 ระนาว โฆษกฯ แจงขอคฟ.มาช่วย จะฉีดวัคซีนและอบรมให้ก่อน รพตำรวจ#เวรเปล #ควบคุมฝูงชนตำรวจติดโควิด#โควิด19#INNNews#ข่าวtiktok

♬ original sound – INNNews – INNNews

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube