fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กปั๊ด”ตั้งคกก.สอบ249ตำรวจเอี่ยวบ่อนแพร่โควิด19

Featured Image
ผบ.ตร. มีคำสั่งตั้ง คกก. สืบสวนข้อเท็จจริง 249 ตำรวจเอี่ยวบ่อนพนันแพร่ โควิด19 พบมีตั้งแต่”พล.ต.ท.-ส.ต.ต.”

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 167/2564 ลงวันที่ 2 เมษายน 2564 เรื่อง เพิ่มเติมคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ข้าราชการตำรวจปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน ในพื้นที่จังหวัดระยอง

และจังหวัดชลบุรี เป็นเหตุให้มี การแพร่เชื้อโรคโควิด 19 (COVID-19) ในจังหวัดระยอง และกระจายไปยังพื้นที่อื่นๆ จำนวน 249 นาย

ผบ.ตร. สั่งสอบ249ตำรวจเอี่ยวบ่อนแพร่โควิด 2

 

หลังจากก่อนหน้านี้มีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง และชลบุรี รวมกับพวก 7 นาย แต่เนื่องจาก พล.ต.ท.มโนช ตันตระเธียร จเรตำรวจ (สบ 8) ประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง รายงานว่า จากการสืบสวนในเรื่องดังกล่าวข้อเท็จจริงฟังได้ว่าบ่อนการพนันบริเวณพื้นที่หลังสถานีขนส่ง (ขนส่งเก่า) จังหวัดระยอง มีการเริ่มลักลอบเปิดบ่อนการพนัน ประมาณเดือนมีนาคม 2563 ถึงปลายเดือนธันวาคม 2563

และบ่อนการพนันบริเวณพื้นที่ตลาดนำชัยหรือร้านนำชัย จังหวัดชลบุรี มีการเริ่มลักลอบเปิดบ่อนการพนัน ประมาณเดือนกรกฎาคม 2563 ถึงปลายเดือนธันวาคม 2563 คณะกรรมการสืบสวน พิจารณาพยานหลักฐานในเบื้องต้นแล้ว เห็นว่าการสืบสวนพาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจอื่น ว่า มีส่วนร่วมหรือมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องที่สืบสวนนี้อยู่ด้วย

ประกอบด้วยข้าราชการตำรวจผู้รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าวข้างต้น ที่จะต้องถูกพิจารณาความบกพร่องตามคำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เมษายน 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข รวม 249 นาย

สำหรับรายชื่อข้าราชการตำรวจที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนครั้งนี้ มีตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการ(พล.ต.ท.) ไปจนถึงยศสิบตำรวจตรี จำนวน 249 นาย อาทิ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผบช.ภ.2 ,พล.ต.ท.วีระ จิระวีระ ผบช.ภ.2 และเมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รอง ผบช.ภ.2 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ระยอง และพล.ต.ท.ธีระพล จินดาหลวง เกษียณอายุราชการเมื่อ 1 ตุลาคม 2563 เมื่อครั้งมียศ พล.ต.ต. และดำรงตำแหน่งรอง ผบช.ภ.2

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube