fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ตร.รับมีข้อมูลปมลักลอบเล่นพนันหลายพื้นที่

Featured Image

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า ได้ส่งชุดสืบสวนหาข้อมูลเกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนัน โดยมีการรายงานเข้ามาหลายพื้นที่ และได้ส่งตำรวจเข้าไปประกบ เฝ้าระวัง แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า ยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอในการเอาผิด เพราะที่ผ่านมา การลักลอบเล่นการพนัน หรือบ่อนพนัน มักมีการกล่าวอ้างบุคคลตัวละครเจ้าของบ่อน และมีการอ้างชื่อบุคคลสำคัญ นักการเมือง ให้การสนับสนุน

ซึ่งในกรณีนี้ตำรวจทราบดี เท่าที่สื่อมวลชนทราบ แต่บางครั้งการทำงานของตำรวจ เมื่อไม่มีพยานหลักฐาน ก็ไม่สามารถดำเนินคดีได้ แต่ขอฝากไปยังผู้ที่อยู่เบื้องหลังบ่อนพนันให้ระวังตัวไว้ หากมีหลักฐานเมื่อใดจะดำเนินคดีทันที ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นกังวล และสั่งการให้ไปเร่งจัดการปัญหาบ่อนการพนัน เพราะที่ผ่านมาพบการแพร่ระบาดโควิด-19 เชื่อมโยงกับการลักลอบเล่นพนัน ทั้งในพื้นที่ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร

ดังนั้น จึงสั่งการไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ให้กวดขันจับกุมอย่างเด็ดขาด หากพบมีเบาะแส หรือมีการกระทำผิดที่ชัดเจนอีกในพื้นที่ใด จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ยังระบุว่า ที่ผ่านมา ตำรวจอาจหย่อนยานในการปฏิบัติหน้าที่ จนทำให้ถูกสังคมตำหนิเกี่ยวกับการปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน จนเป็นสาเหตุหนึ่งของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้หลังจากนี้ ต้องทำความเข้าใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับ เข้าใจวิธีการทำงาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube