fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ออกหมายเรียก4ม็อบทะลุฟ้า15เม.ย.ให้ปากคำ

Featured Image
ตร.นางเลิ้ง ออกหมายเรียก 4 ผู้ชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า จัดกิจกรรมหน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 15 เม.ย. เข้าให้ปากคำ 26 เม.ย. นี้ เวลา 13.00 น.

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดี กับกลุ่ม UNME of Anarchy (หมู่บ้านทะลุฟ้า) ซึ่ง ได้ประกาศนัดหมายทาง Social Media จัดกิจกรรมบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ใกล้กับทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 15 เม.ย. 64 ช่วงเวลา 14.00 – 16.00 น. และได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมมาทำกิจกรรมประมาณ 50 คน ซึ่งในขณะที่ได้มีการชุมนุม ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ประกาศตักเตือน ว่าการชุมนุมดังกล่าวนั้น เป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย คือ 1.การร่วมกันชุมนุมดังกล่าว เป็นการชุมนุม ที่ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เป็นความผิดตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวกับ ความมั่นคง (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 5 มี.ค. 64 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 2.การกระทำใด ๆ ซึ่งอาจก่อ
สภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่อ อันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุม โรคติดต่อ เป็นการกระทำความผิดตามประกาศกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ 20) ข้อ 3 และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 52 ต้องระวางโทษจจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่ เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ ทาง สน.นางเลิ้ง ได้มีการรับคำร้องทุกข์ ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่มาร่วมชุมนุมและได้มีการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ทั้งหมด 4 คน ซึ่งเป็นแกนนำและได้นำกลุ่มมวลชนผู้ชุมนุมมาร่วมชุมนุม ซึ่งในวันนี้ ทาง สน.นางเลิ้ง จะได้ออกหมายเรียกกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เพื่อให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว ในวันที่ 26 เม.ย. 64 เวลา 13.00 น.

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ  ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.โฆษก บชน. ยังได้เน้นย้ำเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่มถ้าหากมีการนัดหมายให้มาทำกิจกรรมใด ๆ ก็ตามในห้วงระยะเวลานี้ ซึ่งเป็นสภาวะโควิดและมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เป็นอย่างสูง หากผู้ใดชักชวนประชาชนให้มาทำกิจกรรมใด ๆ ก็ตาม จะดำเนินคดีกับผู้ที่ชักชวนและมาร่วมชุมนุมทุกราย รวมถึงผู้สนับสนุนไม่ว่าทางหนึ่งทางใด รวมถึงผู้ให้การสนับสนุนให้มีการชุมนุม เช่น ให้บริการรถสุขา เวที เครื่องขยายเสียง ถือเป็นผู้ร่วมกระทำผิด กรณีดังกล่าวทาง สน.นางเลิ้ง กำลังทำการตรวจพิสูจน์ตัวบุคคลผู้ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติม ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบว่าเป็นผู้ใดแล้ว จะต้องถูกดำเนินคดีทุกรายโดยไม่มีข้อยกเว้น
 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube