fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ย้ายหัวหน้าสภ.ดงมะไฟเซ่นเล่นสงกรานต์เย้ยโควิด

Featured Image
โฆษก ตร. เผย สั่งย้ายหัวหน้า สภ.ดงมะไฟ จ.สกลนคร เซ่นชาวบ้านการ์ดตกเล่นสงกรานต์เย้ยโควิด-19 เร่งหาตัวอีก 4 ผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เปิดเผยกรณีเพจดังในโซเชียลแชร์เหตุการณ์ กิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ เปิดรถแห่เต้นรำ ดื่มสุรา และเล่นน้ำกันอย่างโจ๋งครึ่ม ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งแต่ละคนไม่สวมหน้ากากอนามัย สวมหน้ากากไว้ใต้คางและใกล้ชิดกัน เหตุเกิดที่บ้านนากับแก้ หมู่ที่ 5 ตำบลดงมะไฟ อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร ในวันที่ 13 เมษายน 2564 ว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ได้สั่งการ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พิจารณาดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ครบถ้วนทุกคนและทุกข้อหา และให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ รวมทั้งผู้ บังคับบัญชา ผู้มีหน้าที่ควบคุม กำกับ ดูแล ตามอำนาจหน้าที่ และให้รายงานผลภายในวันที่ 22 เมษายน 2564

โฆษก ตร.กล่าวอีกว่า ล่าสุด พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผบก.ภ.จว.สกลนคร ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 2 ชุด ชุดแรกเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจ สภ.ดงมะไฟ ที่ต้องมีส่วนรับผิดชอบ ผบก.ภ.จว.สกลนคร ได้เซ็นคำสั่งย้าย พ.ต.ท.เดชบดี รัตนวงศ์ สว.สภ.ดงมะไฟ หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรดงมะไฟ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง อีกส่วนเป็นคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ทราบว่าสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย เป็นเจ้าของรถแห่ ผู้ว่าจ้าง และผู้ประสานงาน โดยมีความผิด 3 ข้อหา คือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน,พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ, และผิดประกาศคำสั่งจังหวัดเรื่องห้ามมั่วสุม ซึ่งทางคณะกรรม การอยู่ระหว่างสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดซึ่งปรากฎในคลิปอีก 4 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube