fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจติดโควิดแล้ว63นายโยงสถานบันเทิง

Featured Image
ยอดตำรวจติดโควิดล่าสุด 63 นาย ส่วนใหญ่โยงสถานบันเทิง ปรับตำรวจ ตร. Work from home กึ่งหนึ่ง แต่ไม่ลดงาน

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) เปิดเผย กรณีข่าวการแพร่ระบาดของ โควิด ในห้วงเวลานี้ ที่คาดว่าอาจมีสาเหตุมาจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ บช.น. ผบ.ตร.ได้สั่งการให้พื้นที่ตรวจสอบ หาพยานหลักฐาน และรายงานผลให้ทราบโดยเร่งด่วนแล้วหากพบการกระทำผิด หรือมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ ยังได้กำชับไปยังผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยที่มีสถานบันเทิง สถานบริการต่างๆ ในพื้นที่ลงไปกำกับ ควบคุม ดูแล อย่างใกล้ชิดรวมถึงบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อมิให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจพบว่าเป็นโควิด-19 อัพเดตวันที่ 9 เมษายน 2564 รวมจำนวน 63 นาย ประกอบด้วยบช.น. 31 นาย, บช.ภ.1 3 นาย, บช.ภ.2 2 นาย, บช.ภ.5 8 นาย, บช.ภ.7 2 นาย, บช.ก. 2 นาย, สตม. 7 นาย, รพ.ตร. 1 นาย, บช.ปส. 1 นาย, บช.ส. 1 นาย, สทส. 1 นาย, สง.ก.ตร. 1 นาย วน. 1 นาย, บช.สอท. 1 นาย, สพฐ.ตร. 1 นาย ทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่รพ.แล้ว ส่วนผู้สัมผัส ผู้ใกล้ชิด ได้มีการตรวจหาเชื้อ และกักตัวตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดแล้วเช่นเดียวกัน และเนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อนี้ ผบ.ตร.ได้เน้นกำชับให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะสถานีตำรวจ และหน่วยงานบริการประชาชน รวมทั้งให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวแก่ประชาชนด้วย

ส่วนหน่วยงานที่มีที่ตั้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ปรับกำลังครึ่งหนึ่งปฏิบัติงานที่บ้าน ( work from home ) โดยยึดหลัก ลดคน แต่ไม่ลดงานและประสิทธิภาพของงานส่วนหน่วยงานบริการประชาชน ให้ปรับกำลังตามความเหมาะสม โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญในลำดับแรก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube