Home
|
อาชญากรรม

นายกวสท.เชื่อเช้านี้กู้ร่างผู้เสียชีวิตอาคารถล่มได้ครบ

Featured Image
ดร.ธเนศ นายก วสท. ยันการทำงานของเจ้าหน้าที่ค้นหาร่างผู้เสียชีวิต อาคารถล่ม เป็นไปตามแผน เชื่อเช้านี้ได้ครบทั้งหมด

 

ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ (วสท.) และวิศวกรอาสา เปิดเผยว่า สถานการณ์กู้ร่างผู้เสียชีวิตที่ติดค้างอยู่ใต้ อาคารถล่ม ภายในหมู่บ้านกฤษดานครปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ล่าสุด การค้นหาร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 2,3 และ 4 ที่ยังคงติดค้างอยู่ภายในอาคารถล่ม ซึ่งการค้นหายังคงดำเนินการไปตามแผนที่วางไว้

 

ตอนนี้ยังไม่พบข้อผิดพลาด มีเพียงเรื่องของเครื่องจักรหนักที่ไม่สามารถเข้าไปยังจุดที่กำหนดได้ อีกทั้งบริเวณจุดที่พบ 2 ศพ มีคานปูนวางทับอยู่ประกอบกับ แผ่นปูนวางเป็นลักษณะคล้ายกับขนมชั้น จึงเกรงว่า เมื่อเคลื่อนย้ายออก จะส่งกระทบต่อร่างผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการทำงานมากขึ้น ยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามแผนและจะสามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด ได้ภายในเช้านี้

 

อาคารถล่ม-กฤษดานคร

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ในการค้นหาและนำร่างของผู้ที่ติดอยู่ใต้อาคารที่ถล่มในครั้งนี้ ปัญหาและอุปสรรคพบว่าไม่มีอะไร เนื่องจากอุปกรณ์และคนเพียงพอ อาจจะทำงานช้าบ้าง เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงมีบ้านเรือนของประชาชน

ส่วนเรื่องของการที่มีฝนตกลงมาไม่ใช่อุปสรรค ยืนยันว่า จะนำร่างผู้ที่เสียชีวิตที่ติดภายในซากออกมาได้บ้านที่พังลงมาออกมาให้ได้ทั้งหมด

ส่วนการเยียวยาก็จะมีการดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุดเพราะทั้ง 4 รายคือวีรบุรุษ

 

อาคารถล่ม-กฤษดานคร--2

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube