Home
|
อาชญากรรม

บช.น.จ่อตรวจบ้านพังถล่มชี้หากสร้างผิดแบบพร้อมเอาผิด

Featured Image
ตำรวจนครบาล เร่งตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านพังถล่ม ย่านทวีวัฒนา ชี้ หากพบก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือผิดแบบ จะต้องถูกดำเนินคดี

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญขาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงเหตุการณ์ เพลิงไหม้ภายในหมู่บ้านกฤษฎานคร 31 แขวงทวีวัฒรา เขตทวีวัฒนา กทม เป็นเหตุให้ตึก อาคารถล่ม จนทำให้เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย  ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่ เพื่อนำศพผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่ติดอยู่ภายในออกมา หลังจากเคลียร์พื้นที่แล้ว เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะทำการเข้าตรวจสอบ หากพบว่า ไม่มีการขออนุญาต หรือมีการขออนุญาตแต่ก่อสร้างผิดแบบก็จะดำเนินคดีกับวิศวกรผู้ที่ดำเนินการก่อสร้าง และผู้รับเหมา โดยอาจถูกแจ้งข้อกล่าวหา ก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่น ได้รับบาดเจ็บหรือถึงแก่ความตาย ส่วนเจ้าของบ้านหากไม่มีการขออนุญาต ก็จะถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

รอง ผบช.น. กล่าวว่า ขณะนี้ได้กำชับให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ลงตรวจสอบข้อเท็จจริง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ได้ประสานให้ตำรวจอำนวยความสะดวกในการดำเนินคดี และมีการกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป เนื่องจากเป็นพื้นที่อันตราย และเกรงว่าจะได้รับอันตราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube