Home
|
อาชญากรรม

ภ.1 บุกค้นโกดังซุกยาบ้ากว่า 4.5 ล้านเม็ดพร้อมแท่นผลิตยา

Featured Image

 

 

 

 

“อนุทิน-ชาดา” ร่วมแถลงผลจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ดพร้อมเครื่องผลิตยาและผงสีวัตถุดิบ ตํารวจภูธรภาค1

 

 

 

 

วันนี้(2 พ.ค. 67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.ท.สําราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 1 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติด มูลค่ากว่า 76 ล้านบาท ณ บริเวณหน้าห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ตำรวจภูธรภาค 1

 

นายอนุทิน กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สามารถจับผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ นายสมประสงค์ หรือเอก และ นายทัชชกร หรือโหน่ง พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด โดยในปัจจุบันแก๊งค้ายาและลําเลียงยาเสพติดมีวิธีการที่หลากหลายเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ โดยตนมอบหมายให้ นายชาดา รมช.มหาดไทย ดูแลเรื่องการปราบปรามยาเสพติดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ นายชาดา กล่าวฝากไปยังผู้เสพยาว่า “พวกท่านโง่มากๆ” เพราะยาเสพติดเหล่านี้มีการนํามาบดรวมกับอะไรบ้างก็ไม่รู้ เช่น สารเคมีอันตราย เพื่อหวังผลกําไรที่เพิ่มขึ้น

 

ด้าน พล.ต.ท.จิรสันต์ ผบช.ภ.1 กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากการขยายผลการจับกุมนายสนธยา หรือสน พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 1,490,000 เม็ด ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จากการสืบสวนทราบว่ามีการลําเลียงยาเสพติดมาจากภาคเหนือแล้วนํามาเก็บพักยาไว้ในพื้นที่ ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ด้านหน้าติดถนน

 

ส่วนด้านหลังเป็นโรงสีร้าง จึงได้กระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ จนพบรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีเทา ขับเข้าไปจอดที่บริเวณโรงสีร้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่นายสมประสงค์ หรือเอก ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ได้วิ่งลงจากรถพยายามหลบหนีแต่ก็ถูกจับกุมในที่สุดพร้อมกันนี้สามารถจับกุมนายทัชชกร หรือโหน่ง ที่ซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณชั้น 4 จึงควบคุมตัวไว้และพานำตรวจค้น

 

ซึ่งการตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 4,564,000 เม็ด ผงสียาบ้ารออัดเม็ดนํ้าหนักรวม 18 กิโลกรัม และเครื่องอัดยาอีก 1 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 76,500,000 บาท เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจำหน่าย  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายต่อสาธารณะชน”

 

ขณะที่ พล.ต.ท.สําราญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ยาบ้าที่จับกุมได้ส่วนหนึ่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน แต่การพบเครื่องอัดเม็ดยานั้น คาดว่าเป็นการนํายาที่เสียมาผสมเพื่อขายต่อ โดยเครื่องอัดดังกล่าวเป็นการดัดแปลงของแก๊งค้ายาเสพติดไม่ได้นํสเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ผลิตแต่ยอมรับว่าเป็นผู้ครอบครอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube