fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เน็ตไอดอล รับสารภาพ อาหารเสริมผสมไซบูทรามีน

Featured Image

 

 

เน็ตไอดอล ล้านวิว เข้ารับทราบข้อกล่าวหา จำหน่าย อาหารเสริมลดความอ้าน Levfitme ผสม ไซบูทรามีน เบื้องต้นรับสารภาพ

 

 

วันนี้ (26 เม.ย 67) เวลา 15.00 น. ที่ชั้น 14 อาคารพิทักษ์สันติ บก.ปคบ. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. ได้ เรียกเจ้าของและผู้เกี่ยวข้องผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อดัง( เรฟฟิตมี (Levfitme) มารับทราบข้อกล่าวหาดำเนินคดีฐาน “จำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 (ไซบูทรามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า

 

พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง เปิดเผยว่า เบื้องต้น ซึ่งได้แถลง ข่าวไปเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 อาหารเสริมลดความอ้วนผสม ไซบูทรามีน ที่ได้ตรวจยึด ซึ่งมีแบรนด์ (Levfitme) หลังจากแถลงข่าวก็ได้นำกำลังตรวจค้น และนำอาหารเสริมดังกล่าว ส่วตรวจพิสูจน์ที่ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ปลายเดือนมีนาคม ก็ได้รับผลตรวจว่าอาหารเสริม (Levfitme) มีส่วนผสมไซบูทรามีน ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 1 ทำให้ผิด พ.ร.บ. กฎหมาย ยาเสพติด

 

ซึ่งวันนี้จึงได้เรียกเจ้าของแบรนด์อาหารเสริมดังกล่าว มารับทราบข้อกล่าวหา ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเรียบร้อย เพราะได้พยานหลักฐานค่อนข้างจะชัดเจน แบะที่เรียกผู้จำหน่ายมารับทราบข้อกล่าวหา และสอบถามว่า ผู้ผลิตเกี่ยวข้องอะไรกัน ซึ่งถ้ามีหลักฐานเชื่อมโยงถึงผู้ผลิตก็จะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ข้อหาผลิตอาหารเสริมที่มีวัตถุออกฤทธิ์ ต่อจิตประสาทประเภท1 โดยกระทำเพื่อการค้า โดยจะแจ้งข้อหาผู้จำหน่ายก่อนเนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน ส่วนผู้ผลิตจะเรียกและติดตามตัวมารับทราบข้อกล่าวหาอีกครั้ง โดยอัตราโทษ ผู้จำหน่ายจำคุก 1 – 15 ปี ปรับ 100,000 – 1500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ผู้ต้องหาให้การเบื้องต้น ว่ารับสารภาพขั้นตอนต่อไปจะเรียกผู้ผลิตมารับทราบข้อกล่าวหา และจะส่งสำนวนอัยการให้มาตามหมายเรียก แต่ถ้าไม่มาก็จะออกหมายจับ ถ้ามาตามนัดก็จะนำตัวส่งฟ้องศาลอัยการต่อไป

 

พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. ฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า ถ้าใครอยาก ผอม หุ่นดี และสุขภาพดี ให้กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และออกกำลังกาย ไม่ใช่ไปกินอาหารเสริมที่ไม่รู้ว่าเขาใส่อะไรบ้าง ซึ่งอาจจะส่วผลเสียต่อร่างกาย อาจถึงแก่ชีวิตได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube