fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“เศรษฐา” ยัน ไปเชียร์ช้างศึกฟาดแข้งเกาหลีใต้ติดขอบสนาม

Featured Image

 

 

 

 

 

นายกฯควง รรท.ผบ.ตร.เชียร์ช้างศึกฟาดแข้งกับเกาหลีใต้ติดขอบสนามเย็นนี้ ชวนคนร่วมส่งกำลังใจแมตซ์ประวัติศาสตร์

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ รายงานผลการดำเนินการตามแผนแม่บทการพัฒนาทรัพยากรบุคคล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, การเสนอพิจารณาการเลื่อนเงินเดือนประจำปี 2566 ครั้งที่ 2 ครึ่งปีหลัง (1 ต.ค.66 ) ในโควตาผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนระดับ ส.6 ขึ้นไป,

 

ร่างกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือส่วนราชการใดในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือสำรองราชการในส่วนราชการใดในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ….. และร่างข้อบังคับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยวิธีการดำเนินการในระหว่างข้าราชการตำรวจสำรองราชการ, ร่างระเบียบ ก.ตร.ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านสัตวแพทย์และสัตวบาล พ.ศ…..การขออนุมัติกำหนดเหตุพิเศษตามที่ ก.ตร. กำหนด ตามมาตรา 86 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 กรณีการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งในสังกัดโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เป็นต้น

 

โดยก่อนขึ้นประชุมนายกรัฐมนตรีได้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางไปประเทศจีนเพื่อหารือเรื่องการจัดซื้อเรือฟริเกตได้รับรายงานแล้วหรือไม่ ว่า ต้องรอให้ผบ.ทร.กลับมาก่อน ต้องให้เกียรติท่านหน่อยแล้วกัน ทุกคนก็ทำงานหนักมีทั้ง นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ผบ.ทร.รวมถึงนายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศก็ลาประชุมคณะรัฐมนตรีด้วยก็หวังว่าคงจะเป็นข่าวดี

 

นอกจากนี้ ยังกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันนี้จะไปร่วมเชียร์ฟุตบอลระหว่างไทยกับกับเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026″ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่ 4 ช่วงค่ำวันที่ 26 มี.ค. 67 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แน่นอน และจะชวนพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปร่วมเชียร์ด้วยกัน เพราะพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เคยเล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูสมัยอยู่โรงเรียนนายร้อยตำรวจเช่นกัน

 

นายกรัฐมนตรีบอกว่า จะเริ่มไปให้กำลังใจตั้งแต่ก่อนเริ่มลงสนาม และเนื่องจากรู้จักคนในทีมหลายคนก็จะไปให้กำลังใจถึงห้องพักนักกีฬา และคงไม่ต้องฝากอะไรไปถึงนักเตะช้างศึกของไทย เพราะทุกคนเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว ไม่ขอเดาว่าวันนี้จะทำได้กี่ประตูเพราะไม่อยากกดดันนักเตะ พร้อมกล่าวว่าเสียงของผู้เล่นคนที่ 12 คือสิ่งที่สำคัญที่สุด ก่อนตบท้ายอย่างอารมณ์ดีว่า ‘เอาให้สนั่นแล้วกันวันนี้ ’ เพราะถือเป็นแมตซ์ประวัติศาสตร์

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่าก่อนการประชุม ก.ตร.นายกรัฐมนตรีได้ กล่าวถึงกรณีมีคำสั่งย้ายสองนายตำรวจใหญ่ไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เพื่อให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ดำเนินการด้วยความโปร่งใส เป็นธรรมกับทุกฝ่ายปราศจากข้อความกล่าวหาว่ามีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ซึ่งไม่ใช่การลงโทษแต่อย่างใด ยังถือว่าทั้งสองคนเป็นผู้บริสุทธิ์ ส่วนผลการดำเนินการจะนำไปสู่ขั้นตอนทางกฎหมายทางวินัยหรือปกครองหรือไม่นั้นก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย พร้อมย้ำว่า หาก ก.ตร.ข้อเสนอแนะใดใดที่เป็นประโยชน์ต่อการบริหารงานบุคคลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ยินดีรับข้อเสนอด้วยความยินดียิ่ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube