fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลอาญา เลื่อนตัดสิน คดีแอมมี่ หมิ่นเบื้องสูง

Featured Image
ศาลอาญา เลื่อนตัดสิน คดี แอมมี่ หมิ่นเบื้องสูง เผาพระบรมรูป ร.10 เหตุป่วยนอนแอดมิด เป็น 25 เม.ย. 67

 

 

 

 

วันนี้ ( 26 มี.ค.67) ที่ห้องพิจารณา 905 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีหมายเลขดำอ.1199/64 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และนายธนพัฒน์ กาเพ็ง เป็นจำเลย 1-2 ในความผิดฐานดูหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 “มาตรา 217 “ฐานวางเพลิงเผาทรัพย์” และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯพ.ศ.2550 มาตรา 14 (3)

 

 

กรณีเมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ.2564 จำเลยกับพวกได้ร่วมกันวางเพลิง โดยใช้น้ำมันก๊าดราดใส่ และจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 10ซึ่งประดิษฐานติดตั้งบริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรมได้รับความเสียหาย นับเป็นการแสดงอาฆาตมาดร้าย ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ ต่อมาจําเลยได้นําภาพเข้าและเผยแพร่สู่ระบบคอมพิวเตอร์ ในบัญชีเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า “The BOTTOM BLUES” ของจําเลย ซึ่งเป็นการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตที่เปิดเป็นสาธารณะ ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ จึงเป็นการ นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ

 

 

 

จำเลยทั้งสองให้การปฏิเสธ และได้รับการประกันตัว อย่างไรก็ตามในวันนี้มารดาของนายไชยอมร และทนายความได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขอเลื่อนฟังคำพิพากษาออกไปก่อน เนื่องจากนายไชยอมร มีอาการป่วย เข้ารับการรักษาที่ รพ.กรุงไทย จ.นนทบุรี พร้อมแสดงใบรับรองแพทย์ ศาลสอบถามมารดาแล้วได้ความจริงว่านายไชยอมร มีอาการป่วยจริง กรณีมีเหตุสมควร จึงให้เลื่อนฟังคำพิพากษาคดีนี้เป็นวันที่ 25 เมษายนนี้เวลา 09.00 น.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube