fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เครือข่ายปกป้องสถาบันชุมนุมหอศิลปฯ-ชายโผล่ชู3นิ้ว

Featured Image
เครือข่ายปกป้องสถาบัน จัดชุมนุมหน้าหอศิลปฯ ล่ารายชื่อถอดถอนอาจารย์หนุนนักโทษคดีม.112 – ชายปริศนาโผล่ชู 3 นิ้ว ใส่

กลุ่มอาชีวะและภาคี เครือข่ายปกป้องสถาบัน รวมกลุ่มจัดกิจกรรมส่งเสียงปกป้องสถาบัน บริเวณหน้า หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยนายทรงชัย เนียมหอม หนึ่งในแกนนำกลุ่มอนุชนคนรักสถาบัน เปิดเผยว่า หลังจากที่เครือข่ายปกป้องสถาบันเคลื่อนไหวสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสถาบันผ่านทางโซเชียลมีเดียมานานพอสมควร แต่ล่าสุดเยาวชนและผู้ชุมนุมมีการแสดงออกต่อสถาบันในรูปแบบที่ไม่เหมาะสมมากขึ้น จึงจำเป็นต้องออกมาทำกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชนเข้าใจถึงบทบาทและความสำคัญของสถาบัน

ด้าน นายจุฑาธุชธรา แก้วชมพูนุช ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้ ประกอบไปด้วย การเขียนข้อความลงพบผืนผ้าเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และกิจกรรมการพูดถึงพระราชกรณียกิจ

นอกจากนี้ ในการชุมนุมยังมีกิจกรรม ล่ารายชื่ออาจารย์มหาวิทยาลัย ที่สนับสนุนนักโทษในคดี ม.112 เพื่อส่งมอบให้กับทางมหาวิทยาลัยต้นสังกัดพิจารณาว่าอาจารย์ที่มีรายชื่อนั้นมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นอาจารย์หรือไม่ ซึ่งยืนยันว่าการชุมนุมในวันนี้คือแสดงออกทางความคิด ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

ส่วนกรณีที่มีสื่อโซเชียล ระบุว่า กลุ่มอาชีวะได้ดักทำร้าย กลุ่ม Redem ขณะกำลังจะเดินทางกลับบ้านหลังเข้าร่วมการชุมนุมเมื่อวันนี้(20 มี.ค) ยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นข้อมูลที่บิดเบือนและเป็นการใส่ร้ายกลุ่มอาชีวะให้ได้รับความเสียหาย

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบัน ในวันนี้ ใช้เวลาทำกิจกรรมประมาณ 4 ชั่วโมง โดยมีกำลังตำรวจ สน.ปทุมวัน จัดกำลังดูแลบริเวณโดยรอบเพื่อความปลอดภัย

 

ชายปริศนาโผล่ชู 3 นิ้ว ใส่ม็อบอาชีวะ ส่งผลชุดการ์ดเข้าจับกุม เบื้องต้นพบเป็นคนต่างด้าวมีอาการคล้ายคนเมาสุรา – ตร.ปทุมวันคุมตัว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มอาชีวะและภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน ที่ บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ได้เริ่มกิจกรรมเมื่อเวลา 14.00 น. เป็นต้นมา จนกระทั่งพบว่าเวลาประมาณ 15.20 น. ได้มีชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30 ปี ได้แสดงออกเชิงสัญญาลักษณ์ด้วยการชู 3 นิ้ว บนสกายวอล์คหน้าหอศิลป์ฯ จากนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินลงมายังบริเวณพื้นที่การชุมนุม ก่อนที่ชุดการ์ดและมวลชนต่างเข้าไปจับกุม พร้อมสอบถามถึงสาเหตุการกระทำจากชายคนดังกล่าว

เบื้องต้นทราบว่า ชายดังกล่าวเป็นบุคคลต่างด้าว และมีอาการคล้ายกับมึนเมาสุรา ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่มาแสดงตัวว่าเป็นชุดสืบสวนของสน.ปทุมวัน มาควบคุมตัวไปทันที

ต่อมาเมื่อเหตุการณ์สงบลง กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มดำเนินกิจกรรมต่อ โดยกิจกรรมสุดท้ายในวันนี้คือการนำผืนผ้าที่ประชาชนร่วมกันเขียนข้อความแสดงออกถึงความจงรักภักดี นำขึ้นไปแขวนไว้ที่บริเวณสกายวอล์คหน้าหอศิลป์ฯ จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมจะร่วมกันร้องเพลงชาติและยุติการชุมนุมในเวลา 18.00 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube