fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คืบม็อบ20มีนาปะทะเจ็บ32จนท.12ปชช.20คน

Featured Image
สรุปยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุม ม็อบ20มีนา รวม 32 คน มีจนท. 12 คนและปชช. 20 คน ขณะศูนย์ทนายฯเผยถูกคุมตัวไป 30 คน

ความคืบหน้าเหตุการณ์ชุมนุม ในวันที่ 20 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. หลังเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่การชุมนุมตามจุดต่าง ๆ รอบสนามหลวง โดยเฉพาะแยกวันชาติ ได้มีกลุ่มมวลชนไม่ทราบฝ่าย ได้รวมตัวใช้ก้อนหิน ขวดแก้ว ระเบิดเพลิงขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่ รวมถึงทุบทำลายรถตู้ของตำรวจ สน.พหลโยธิน จนพังยับทั้งคัน

ก่อนตำรวจจะตัดสินใจนำรถน้ำแรงดันสูงฉีดสกัดเพลิง แล้วสั่งให้ชุดจับกุมเคลื่อนกำลังเข้าจับกุมผู้ชุมนุมทันที ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ต่างมีฝ่ายตำรวจและผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตั้งแถวผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมที่เหลือจนล่าถอยออกนอก พื้นที่ไป

ม็อบ20มีนา

 

โดยล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศูนย์เอราวัณ ได้สรุปรายงานข้อมูลผู้เจ็บป่วย ในพื้นที่การชุมนุม ถ.ราชดำเนิน ที่ถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาล พบว่ามีจำนวน 32 คน แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ 12 นาย และประชาชน 20 คน โดยได้กระจายกันเข้ารับการรักษาตัวที่รพ.กลาง 11 คน, รพ.วชิรพยาบาล 7 คน(เจ้าหน้าที่ 2 คน, ประชาชน 5 คน), รพ.ศิริราช 2 คน, รพ.ตำรวจ 11 คน(เจ้าหน้าที่ 10 คน, ประชาชน 1 คน) และ รพ.เลิดสิน 1 คน

ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 08.05 น. วันนี้ (21 มี.ค.64) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้รายงานยอดผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุม ว่า มีจำนวน 32 คน แบ่งเป็น ชุดแรก จำนวน 30 คน ถูกนำตัวไปที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (ตชด.ภ.1) ซึ่งจำนวน 30 คนนี้

ประกอบด้วย ชุดที่ถูกจับระหว่างสลายชุมนุม 20 คน (เยาวชน 4 คน) ถูกส่ง รพ.ตร. 1 คน, ชุดผู้ขับรถจักรยานยนต์ ที่ถูกจับกุมจากสะพานผ่านฟ้า 10 คน ตำรวจปรับเรื่องการก่อความเดือดร้อน รำคาญ แล้วรอปล่อยตัว (เยาวชน 3 คน) ส่วนชุดที่ 2 มีจำนวน 2 คน ถูกจับกุมไปที่ สน.ชนะสงคราม ประกอบด้วย คนขับรถเมล์และกระเป๋ารถเมล์สาย 59 ทั้งสองคนถูกเปรียบเทียบปรับฐานขับรถโดยประมาท-น่าหวาดเสียว เป็นเงิน 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัวไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube