fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คปท. บุก กระทรวงยุติธรรมจี้เร่งนำตัว “ทักษิณ” กลับคุก

Featured Image
คปท. บุก กระทรวงยุติธรรม จี้ รัฐมนตรี เร่งนำตัว “ทักษิณ” กลับคุก ลั่น หากวันนี้ไม่ได้คำตอบชัดเจนพร้อมปักหลักค้างคืน

 

 

 

 

วันนี้ (15 พ.ย. 66) ที่กระทรวงยุติธรรม กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดยนายพิชิต ไชยมงคล พร้อมด้วยนายนัสเซอร์ ยีหมะ จัดกิจกรรมปราศรัยที่หน้ากระทรวง เพื่อขอเข้าพบ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทวงถามรายละเอียดกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจก่อนจะครบ 90 วัน

 

 

 

นายพิชิต กล่าวว่า วันนี้ คปท. มายื่นหนังสือแสดงเจตนาว่าไม่เห็นด้วยที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะขยายระยะเวลาให้น.ช.ทักษิณ รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ตนจึงมาขอคัดค้านการขยายระยะเวลาและให้เร่งนำตัวน.ช.ทักษิณกลับเรือนจำโดยเร่งด่วน เพราะเมื่อครบกรอบระยะเวลาหลังจากนี้จะเป็นอำนาจของรัฐมนตรีฯ ที่ต้องตัดสินใจว่าจะให้น.ช.ทักษิณอยู่รักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลตำรวจหรือไม่

 

 

 

 

นายพิชิต กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประสานว่ารัฐมนตรีฯ จะมารับเอกสารจากพวกตน มีเพียงที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มาขอเจรจา โดยพวกตนมองว่าหากที่ปรึกษาฯ มีอำนาจตัดสินใจแทนรัฐมนตรีฯ ก็ไม่มีปัญหา แต่ที่ผ่านมาที่ปรึกษาฯ มาเพื่ออธิบายเงื่อนไขหรือเหตุผล ตนจึงคิดว่านี่ไม่ใช่การเจรจา และหากรัฐมนตรีฯ ไม่ลงมาพบ หรือไม่มีคำตอบและเหตุผลที่ชัดเจนว่าทำไมถึงไม่สามารถลงมาพบพวกตนได้ กลุ่มคปท.ก็จะปราศรัยสลับกับเล่นดนตรี และอาจมีการปักหลักค้างคืนอยู่บริเวณด้านหน้ากระทรวงยุติธรรมด้วย

 

 

 

“ที่เรามาเป็นเรื่องสำคัญระดับที่เกี่ยวพันกับความยุติธรรมในประเทศ ทำไมท่านไม่ให้ความสำคัญ ท่านเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เรามาทวงถามความยุติธรรมเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับประเทศ ท่านในฐานะรัฐมนตรีต้องลงมาเจอและให้คำตอบกับสังคม ไม่ควรหนีหน้า” นายพิชิตกล่าว

 

 

 

ด้านนายนัสเซอร์ กล่าวว่า ทุกครั้งที่ตนมายื่นหนังสือ ตนได้พบแต่คนที่ไม่มีอำนาจโดยตรง เวลาไปเจอก็มักจะพูดเพียงว่าขอไปหารือเพราะไม่ใช่อำนาจโดยตรง ซึ่งหากจะส่งที่ปรึกษาฯ มาเจรจาแทนรัฐมนตรีฯ ตนขอถามว่าที่ปรึกษาฯ มีอำนาจในการตัดสินใจแทนรัฐมนตรีฯ หรือไม่ เพราะอำนาจในการพิจารณาให้น.ช.ทักษิณนอนรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นอำนาจโดยตรงของรัฐมนตรีฯ ไม่ใช่อำนาจของที่ปรึกษาฯ และวันนี้ที่มาตนมีเพียงคำถามเดียวว่า รัฐมนตรีฯ จะให้น.ช.ทักษิณนอนที่โรงพยาบาลตำรวจต่อหรือว่าจะส่งตัวกลับไปรักษาที่เรือนจำ

 

 

 

โดยระหว่างการปราศัยนายพิชิต ยังเรียกร้องให้นำตัวน.ช.ทักษิณ กลับมารักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ หากไม่สามารถทำได้ก็ขอให้ยุบกรมราขทัณฑ์ และ รพ.ของกรมราชทัณฑ์ทิ้งไป แล้วให้นักโทษทุกคนไปอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ และย้ำว่าสถานะของน.ช.ทักษิณขณะนี้คือนักโทษไม่ใช่นายกรัฐมนตรี และนายพิชิต ยังปราศรัยโจมตีว่า การที่น.ช.ทักษิณ ได้รับเอกสิทธิ์ในตรงนี้ก็เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติในสภาก็ไม่มีใครกล้าพูดถึงน.ช.ทักษิณ ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายบอกว่าจะเร่งฟื้นฟูระบบนิติรัฐ และนิติธรรมของประเทศ แต่เรื่องนี้กลับทำลายระบบที่กล่าวมาทั้งสิ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube