fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คปท.จัดกิจกรรม เยี่ยมทักษิณ

Featured Image

 

 

 

คปท.บุกรพ.เยี่ยม”ทักษิณ”จี้กลับคุกจ่อไปทำเนียบถามนายกฯแทรกแซงสื่อ

 

 

 

นายพิชิต ไชยมงคล ตัวแทนกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. จัดกิจกรรมเยี่ยมนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลตำรวจ

 

 

 

 

นายพิชิต กล่าวว่าวันนี้เป็นวันที่ 74 แล้วที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่นอกเรือนจำ ซึ่งทางกลุ่ม คปท.ยืนยันจะจัดกิจกรรมเพื่อเรียกร้องไปยัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้นำตัวนายทักษิณ กลับเข้าเรือนจำ เนื่องจากกลุ่ม คปท.เชื่อว่านายทักษิณ ไม่ได้ป่วยจริงหรือมีอาการป่วยหนักถึงขั้นต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานกว่า2 เดือนแล้ว โดยในวันอังคารที่ 7 พ.ย.นี้ เวลา 10:00 น. กลุ่ม คปท.จะนัดหมายไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปถามกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าทำไมถึงไม่สั่งการให้ส่งตัวกลับนายทักษิณไปที่กรมราชทัณฑ์

 

 

 

 

 

หากนายเศรษฐา ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิดของตระกูลชินวัตรก็ต้องจัดการกับเรื่องนี้เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมเดินต่อไป และจะไปถามว่าตลอดระยะเวลาที่นายทักษิณ พักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ ใช้งบประมาณจากส่วนไหน หากเป็นงบของทางราชการมองว่ามีความจำเป็นขนาดไหนต้องใช้งบประมาณมาดูแลนักโทษเพียงคนเดียว หรือหากเป็นงบส่วนตัวของครอบครัวนายทักษิณ ก็ตั้งข้อสังเกตว่านักโทษที่มีฐานะสามารถออกรักษาตัวนอกเรือนจำได้ใช่หรือไม่

 

 

 

 

นอกจากนี้ ทางกลุ่ม คปท.จะถามไปยังรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกรณีสั่งระงับการออกอากาศของทีวีช่องหนึ่ง ที่มีการสัมภาษณ์นักวิชาการท่านหนึ่งที่วิพากษ์วิจารณ์การรักษาตัวนอกเรือนจำของนายทักษิณ ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเริ่มต้นการแทรกแซงการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนในยุครัฐบาลนายเศรษฐาหรือไม่ ทั้งที่เพิ่งเข้ามาบริหารประเทศได้เพียง 3 เดือนเท่านั้นแต่กลับมีการสั่งระงับไม่ให้ออกอากาศ ซึ่งปฎิเสธไม่ได้ว่ารัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯที่กำกับดูแลสื่อต้องตอบคำถามให้กับสังคมให้กระจ่างเพราะอาจจะเป็นบรรทัดฐานให้สื่ออื่นๆถูกแทรกแซงได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube