fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จดหมาย “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” หลุดจากเรือนจํา

Featured Image
“อี้ แทนคุณ” ร้องตํารวจกองปราบฯ ตรวจสอบจดหมาย “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” หลุดออกจากเรือนจํา ส่งผลเสียต่อรูปคดี

 

 

วันนี้(16 ต.ค. 66) นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ตัวแทนผู้เสียหายคดี “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” หลอกร่วมลงทุน นําเอสารหลักฐานซึ่งเป็นจดหมายโน้มน้าวที่เขียนด้วยลายมือของนายประสิทธิ์ ที่ส่งให้กลุ่มผู้เสียหาย ในคดีกว่า 200 ฉบับ และเอกสารทุกฉบับมีการปั้มตรา “ตรวจสอบแล้ว” จากเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ มายื่นให้พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ตรวจสอบว่าเอกสารดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่และเป็นการกระทําผิดตามกฎหมายฐานนําเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จด้วยหรือไม่

 

นายแทนคุณ กล่าวว่า คดีนี้มีมูลค่าความเสียหายหลายพันล้าน ซึ่งอยู่ในกระบวนการของศาล โดยทรัพย์สินของนายประสิทธิ์ ถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ยึดทรัพย์เอาไว้ทั้งหมด เพื่อรอนํามาเฉลี่ยให้กับผู้เสียหาย ก่อนหน้านี้นายประสิทธิ์เคยระบุว่าตนเองไม่มีทรัพย์สินเหลือแล้ว แต่เหตุใดวันนี้จึงมีจดหมายโน้มน้าวผู้เสียหาย ซึ่งในจดหมายดังกล่าวเขียนลักษณะโน้มน้าว เพื่อให้ผู้เสียหายถอนแจ้งความและอ้างจะคืนเงินให้จํานวน 5 รอบ

 

โดยมอบหมายให้คนสนิทซึ่งเป็นอดีตผู้สมัคร สส. กทม. เป็นผู้ดําเนินการจ่ายเงินคืนผู้เสียหายตามที่ระบุไว้ในจดหมาย และจากเอกสารที่ตนไปสืบค้นหามาพบว่าหลังจากที่นายประสิทธิ์ ถูกดําเนินคดีไปแล้วนั้น มีอยู่ 1 บริษัท ในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารจากนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก เป็นบุคคอื่นแทน ซึ่งหากทรัพย์สินของนายประสิทธิ์ ถูกยึดทรัพย์ไปหมดแล้วเหตุใดจึงยังมีการดําเนินการในกิจการดังกล่าวอยู่ อีกทั้งยังมีการออกหนังสือแต่งตั้งกรรมการคนใหม่ขึ้นมาได้ จึงขอฝากไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ดําเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและเร่งดําเนินคดีการละเมิดอํานาจศาลของกลุ่มบุคคลที่ให้การช่วยเหลือนายประสิทธิ์หลบหนีออกจากศาลอาญาด้วย

 

นายแทนคุณ กล่าวต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ตนนําจดหมายดังกล่าวไปปรึกษากับอัยการ ซึ่งอัยการระบุว่าเอกสารเหล่านี้ถือเป็นการหลอกลวงผู้เสียหายซํ้าซากและทางกรมราชทัณฑ์ปล่อยให้ จดหมายดังกล่าวหลุดออกมาจากเรือนจําได้อย่างไร จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อคดี เพราะล่าสุด มีผู้เสียหายหลงเชื่อจดหมายดังกล่าวและถอนแจ้งความไปแล้วกว่า 100 ราย ซึ่งทําให้พนักงานสอบสวนไม่สามารถสรุปสํานวนคดีได้ และต้องกลับมาแก้ไข้สํานวนใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีผู้ถอนแจ้งความ ก็จะทําให้คดีล่าช้าและทําให้ผู้เสียหายที่รอการเฉลี่ยทรัพย์คืนต้องรอต่อไปอย่างไม่มีกําหนด

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้อ่านข้อความในจดหมายดังกล่าวพบมีการเขียนโน้มน้าวผู้เสียหายจริง และมีท่อนหนึ่งเขียนด้วยปากกาหมึกสีแดงด้วยว่า “หากข้าพเจ้าไม่ได้ประกันตัวตามกําหนด ให้ระงับพร้อมเลื่อนการจ่ายเงินตามเหมาะสม โดยจะค้นหาวิธีการจ่ายเงินคืนใหม่อีกครั้ง”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube