fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” ร้องเอาผิดอดีต ผบ.ตร. ฮั้วประมูลโรงงานผลิตกระสุน

Featured Image
“อัจฉริยะ” ร้องดําเนินคดี อดีต ผบ.ตร. เข้าข่ายฮั้วประมูลการก่อสร้างโรงงานผลิตกระสุน มูลค่ากว่า 200 ล้าน

 

 

วันนี้(11 ต.ค. 66) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นําหนังสือยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อดําเนินคดีอาญากับอดีตผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติท่านหนึ่ง กรณีก่อสร้างอาคารโรงงานผลิตกระสุนปืน 12 แห่งทั่วประเทศ

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า อดีต ผบ.ตร. ท่านนี้ไม่ได้ทําตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ และระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างฯ พ.ร.บ.จะทะเบียนเครื่องจักร และ พ.ร.บ.วัตถุอันตราย

 

 

ซึ่งตนได้นําเอกสารสัญญาก่อสร้างอาคารโรงงานผลิตกระสุนดังกล่าว โดยเป็นสัญญาที่ไม่มีการประมูลราคาแต่ใช้วิธีคัดเลือก ซึ่งไม่ถูกต้องตามกฎหมายเพราะสามารถฮั้วประมูลได้ โดยพบว่าอาคารโรงงานผลิตกระสุนปืนบางแห่งราคา 9 ล้าน บางแห่ง 15 ล้าน ซึ่งมีราคาต่างกันทั้งที่รูปแบบและตัวอาคารมีลักษณะเดียวกัน

 

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวต่ออีกว่า อาคารโรงงานผลิตกระสุนทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ ไม่สามารถผลิตกระสุนปืนได้เพราะไม่มีใบอนุญาตและไม่มีเครื่องจักร ทําให้ปัจจุบันกลายเป็นโรงงานร้าง ซึ่งวันนี้ตนจะนําเรื่องการฮั้วประมูลอาคารโรงงานดังกล่าวไปยื่นให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเพื่อส่งต่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษดําเนินการตรวจสอบ

 

 

โดยอาคารโรงงานผลิตกระสุนปืนทั้ง 12 แห่ง ยังไม่มีการส่งมอบเพราะเจ้าหน้าที่เกรงจะมีความผิดเนื่องจากอาคารโรงงานทั้ง 12 แห่ง ไม่มีผู้เชี่ยวชาญรับรองหากเกิดความผิดพลาดใครจะรับผิดชอบจึงทําให้ไม่มีใครกล้ารับมอบงาน

 

 

ทั้งนี้นายอัจฉริยะ ยังเปิดเผยอีกว่า งบประมาณกว่า 200 ล้านบาท ที่ก่อสร้างอาคารโรงงานผลิตกระสุนปืนทั้ง 12 แห่งนั้น แท้จริงคืองบที่ต้องนําไปซื้อปืนช็อตไฟฟ้า แต่กลับมีการโยกมาก่อสร้างอาคารโรงงานดังกล่าว จนสุดท้ายกลายเป็นการเผางบประมาณทิ้งไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube