fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจตม.ร้องผบ.ตร. ถูกบิ๊กบช.น.กลั่นแกล้ง

Featured Image
กลุ่มพนักงานสอบสวน สตม.48 นาย ร้อง ผบ.ตร.ถูกกลั่นแกล้งดำเนินคดีปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กล่าวหารับสินบน

 

 

ตัวแทนพนักงานสอบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 48 นาย จากทั้งหมด 112 นาย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกรณีถูกกล่าวหาปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบและรับสินบน ผ่าน พล.ต ต วัชรินทร์ ประสพดี เลขานุการตำรวจแห่งชาติ (สบ.6)

 

 

โดย1ในตัวแทนตำรวจที่มาร้องขอความเป็นธรรม ระบุเพียงว่าตนเองมาร้องเรียนขอความเป็นธรรม ส่วนรายละเอียดต่างๆอยู่ในเอกสาร ไม่ขอเปิดเผยด้วยวาจา โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามหลายครั้งแต่ก็ให้คำตอบเช่นเดิมว่ารายละเอียดอยู่ในเอกสาร และยังถามกลับผู้สื่อข่าวว่าฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่องเหรอ จากนั้นก็ได้เดินทางกลับ

 

 

ด้าน พล.ต.ต.วัชรินทร์ ระบุว่าหลังรับหนังสือร้องเรียนก็ส่งเรื่องไปยังผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนเพื่อพิจารณา ส่วนรายละเอียดตนเองก็ยังไม่ทราบเพราะอยู่ในเอกสาร

 

 

จากนั้นกลุ่มพนักงานสอบสวน ก็ได้นำเอกสารมาแจกจ่ายให้สื่อมวลชน ซึ่งเนื้อหาในเอกสารระบุว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ.66 นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ยศ “พล.ต.ต.”สังกัดนครบาล เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เวฬุวัน จังหวัดขอนแก่น ให้ดำเนินคดีกับพวกตนเองในมาตรา 157 และ 149 แต่พยานหลักฐานที่นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่คนดังกล่าวนำไปแจ้งความได้มามิชอบด้วยกฎหมาย และยังสอบสวนกลุ่มผู้ร้องโดยมิชอบ แล้วนำคำให้การของกลุ่มผู้ร้องที่ถูกสอบสวนโดยมิชอบมารวบรวมเป็นพยายหลักฐานใช้ประกอบสำนวนคดี

 

 

เรื่องดังกล่าวได้มีการร้องเรียนพนักงานสอบสวนต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ในขณะนั้น และ ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยขณะนี้ที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่คนดังกล่าวไม่ได้ปฎิบัติามคำสั่ง ตร.และไม่รายงานผบ.ตร.ในขณะนั้นทราบ แต่กลับเอาผลการสอบสวนและคำให้การที่กระทำไปโดยไม่มีอำนาจและเป็นการสอบสวนมิชอบ ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่คนดังกล่าว ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ต้องทราบดีว่า คณะพนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจสอบสวนแล้ว เนื่องจากคดีถูกโอนไปอยู่ในอำนาจการสอบสวนของอัยการสูงสุดแล้ว ต่อยังสอบสวนต่อโดยไม่มีอำนาจและไม่มีอัยการร่วมสอบ

 

 

ทั้งนี้ ทางผู้ร้องได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่คนดังกล่าว ในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการแล้วอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ส่งเรื่องไปยัง ป.ป.ช.พิจารณาตามอำนาจหน้าที่แล้วเช่นกัน โดยผู้ร้องระบุในเอกสารด้วยว่า นายตำรวจคนดังกล่าวมีเจตนากลั่นแกล้งไม่เป็นธรรม แอบอ้างคำสั่งโดยมิชอบด้วยกฎหมาย จูงใจ หลอกลวง และข่มขู่ให้กระทำการหรือให้ถ้อยคำโดยไม่มิชอบ รวมทั้งปกปิดบิดเบือนข้อเท็จจริงให้ได้รับความเสียหายจึงได้มาร้องทุกข์ในวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube