fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตั้งแถวกองเกียรติยศ ต้อนรับ”นายกฯ”ถกตั้งผบ.ตร.

Featured Image
ตั้งแถวกองเกียรติยศ ต้อนรับ”นายกฯเศรษฐา”เข้า ตร.ครั้งแรก นั่งหัวโต๊ะถก ก.ตร.แต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ !!

 

 

 

บรรยากาศที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติวันนี้ ได้มีการซักซ้อมแถวกองเกียรติยศ เพื่อให้การต้อนรับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งที่ 10/2566 ที่เตรียมเดินทางมาเป็นประธานการประชุม ก.ตร.ใน เวลา 13.30 น.วันนี้ ซึ่งเป็นการเดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติครั้งแรก ซึ่งนายกรัฐมนตรี จะรับการเคารพจากกองเกียรติยศและตรวจแถวกองเกียรติยศก่อนจะเป็นประธานการประชุม

 

 

 

สำหรับวาระการประชุม ก.ตร.วันนี้มีด้วยกัน 4 วาระ โดยวาระสำคัญที่ต้องจับตาคือวาระที่ 4 เรื่องที่ 66 การคัดเลือกพิจารณาแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 14 ให้ที่ประชุม ก.ตร.พิจารณา ซึ่งต้องจับว่า วาระดังกล่าวนี้ จะมีการพิจารณาแต่งตั้งวันนี้ได้หรือไม่ เพราะนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตร.มีอำนาจถอนวาระฯนี้ ออกได้ หากที่ประชุม ก.ตร. มีการถกเถียง หรือหารือกันแล้วไม่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการแต่งตั้งนายตำรวจที่จะมาดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

 

 

ที่จะขอถอนหรือเลื่อนวาระการประชุมเลือก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกไปก่อนได้ และหากมีการถอนวาระแต่งตั้ง ผบ.ตร.ออกไปจริงตามที่มีกระแสข่าว ทาง ก.ตร.ก็จะขอขยายเวลาการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ออกไปเป็นเดือน ต.ค. เช่นเดียวกับวาระแต่งตั้งการแต่งตั้ง รองผบ.ตร.ลงไปถึง ผบก.วาระประจำปี 2566 ซึ่งเมื่อถึงวันที่ 1 ต.ค.ก็อาจจะมอบหมายให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร.ในฐานะอาวุโสลำดับที่1 รักษาการ ผบ.ตร.ไปก่อน จนกว่าปัญหาทุกอย่างจะเรียบร้อย”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube