fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ก.ตร.เปิดตำแหน่งที่ปรึกษาอุบให้บิ๊กโจ๊ก-ตร.จับตาม็อบ

Featured Image
ผบ.ตร. รับ ก.ตร. เปิดตำแหน่งที่ปรึกษา อุบให้ “บิ๊กโจ๊ก” ส่วนเก้าอี้ใหม่ 8 นายพล ส่อเเวววืด – ตร.จับตาม็อบ13มีนา

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เเจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ( ผบ.ตร. ) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2564 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. ครั้งที่ 2/2564 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน

โดยมีวาระสำคัญ ในการประชุม ก.ตร. คือ เตรียมรับทราบความเห็น ของคณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดตำแหน่งเกี่ยวกับเทียบตำแหน่งเกี่ยวกับระเบียบ ก.ตร.ว่าด้วยหลักเกณฑ์เทียบตำแหน่งหัวหน้าส่วนราชการ ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผบ.ตร.

 

 

ขณะเดียวกันเตรียมพิจารณาตำแหน่งที่ปรึกษา สบ.9 ทำหน้าที่บริหารด้านยุทธศาสตร์ 1 ตำแหน่ง ว่า ก.ตร. มีการกำหนดตำเเหน่งที่ปรึกษา สบ. 9 หรือเทียบเท่า ผช.ผบ.ตร 1 ตำเเหน่ง เเต่ยังไม่ระบุว่าจะเเต่งตั้ง นายตำรวจคนใดลงตำเเหน่งดังกล่าว ซึ่งตำเเหน่งนี้เป็นตำเเหน่งเฉพาะตัวที่เปิดขึ้นเพราะสำหนักงานตำรวจเเห่งชาติเห็นว่า สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ จะต้องมีผู้ที่ดูเเลด้านยุทธศาสตร์เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ซึ่งจะมีการเเต่งตั้งเมื่อไหร่นั้นต้องรอไปก่อน

ส่วนวาระเปิดตำเเหน่ง พล.ต.ท. 4 ตำเเหน่ง เเละ พล.ต.ต. 4 ตำเเหน่ง ซึ่งเป็นตำเเหน่งหลักที่จะเปิดขึ้นใหม่ โดยถูก ก.ตร. ตีกลับไปพิจารณาเรื่องกรอบอำนาจหน้าที่ในการประชุมครั้งที่เเล้ว ปรากฎว่าไม่มีวาระพิจารณาเรื่องนี้ เนื่องจากยังไม่เสร็จ ส่วนจะนำเข้าพิจารณาอีกหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ

 

ผบ.ตร.

 

ผบ.ตร.สั่งจับตาม็อบเดินทะลุฟ้าบุกทำเนียบ13 มี.ค.ย้ำไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรงใดๆทั้งสิ้น

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เปิดเผย มาตรการดูแลความเรียบร้อยการจัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้าครั้งที่ 2 ในวันเสาร์ ที่ 13 มีนาคม นี้ จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปทำเนียบรัฐบาลว่า ทางตำรวจนครบาลได้มีการติดตามสถานการณ์และจัดเตรียมกำลังพลไว้ดูแลตามสภาพเหตุการณ์ตามความเหมาะสม การข่าวบช.น.พบกลุ่มหัวรุนแรงร่วมม็อบ13มีค.

โดยเฉพาะสถานที่สำคัญต่างๆ รวมถึงเฝ้าติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิดทั้งห้วงก่อนและวันที่มีการจัดกิจกรรม โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้คอยเฝ้าติดตามสถานการณ์ ปรับการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ให้เป็นไปตามสถานการณ์

ส่วนกรณีที่แกนนำหลายคนยังถูกควบคุมตัว ทำให้สถานการณ์หรือแนวโน้มความรุนแรงลดลงหรือไม่นั้น ได้ตอบในหลักการเพียงว่าเจ้าหน้าที่ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว รวมถึงประเมินการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว

โดยผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่าการปฏิบัติเกี่ยวกับผู้ชุมนุม ต้องรักษาให้เกิดความสมดุลระหว่าง การบังคับใช้กฎหมาย การดูแลประชาชนให้เป็นไปโดยปกติสุข ไม่ให้เกิดอันตรายยืนยันว่าตำรวจไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรงใดๆทั้งสิ้น เราปฏิบัติหน้าที่ไปตามที่กฎหมายกำหนดในฐานะผู้รักษากฎหมาย

 

ยิ่งยศ-12-3-64

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews 

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube