fbpx
Home
|
อาชญากรรม

การข่าวบช.น.พบกลุ่มหัวรุนแรงร่วมม็อบ13มีค.

Featured Image
รอง ผบช.น. พบการข่าวมีกลุ่มผู้ชุมนุมหัวรุนแรง ร่วมกิจกรรม “เดินทะลุฟ้าครั้งที่2” พรุ่งนี้ เฝ้าระวังเขตพระราชฐาน-ทำเนียบรัฐบาล

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกรณีที่วันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.64) จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมนัดรวมตัวกันมาจัดกิจกรรม เดินทะลุฟ้าครั้งที่2 โดยเริ่มจากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เดินเท้ามุ่งหน้าไปที่ทำเนียบรัฐบาล และจะมีการพักค้างคืน ว่า เบื้องต้นได้มีการจัดเตรียมกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน ไว้ดูแลการชุมนุมตั้งแต่จุดที่เริ่มมีการรวมตัวไปจนถึงบริเวณทำเนียบรัฐบาลแล้ว

และพร้อมปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงมีการนำอุปกรณ์พิเศษที่ใช้ในการควบคุมฝูงชนในระดับสากลมาใช้ หากพบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีการใช้ความรุนแรง หรือละเมิดต่อกฎหมายก็จะเข้าไปดำเนินการควบคุมตัวทันที ซึ่งทางตำรวจมีพื้นที่ที่ต้องดูแลเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ทั้งเขตพระราชฐานและบริเวณทำเนียบรัฐบาล รวมถึงเป้าหมายอื่น ๆ ที่ผู้ชุมนุมอาจปรับเปลี่ยนที่หมายไปพักค้างแรมแทน

ทั้งนี้ ยืนยันว่าทำเนียบรัฐบาลไม่ใช่พื้นที่ในการพักค้างแรม หากต้องการพักค้างแรมจริง ก็มีสถานที่อื่นที่สามารถพักค้างแรมได้โดยไม่ผิดกฎหมาย และก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น ซึ่งการรวมตัวกันจัดกิจกรรมลักษณะดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และข้อกฎหมายอื่นๆ ส่วนที่เจ้าหน้าที่จะมีการปิดกั้นพื้นที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลหรือสถานที่อื่น ๆ ด้วยตู้คอนเทนเนอร์ หรือสิ่งป้องกันอื่น ๆ เหมือนกับการชุมนุมครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ จะประเมินจากการข่าวและสถานการณ์การชุมนุมอีกครั้ง

ซึ่งจากการข่าวพบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมในวันพรุ่งนี้ มีกลุ่มผู้ใช้ความรุนแรงที่เกิดเหตุในการชุมนุมหลายครั้ง ที่ผ่านมา เช่น กลุ่มแดงก้าวหน้า 63, กลุ่มอาชีวะ, และกลุ่มการ์ดวีโว่ ซึ่งอาจมีการใช้อาวุธหรือวัตถุก่อกวน เบื้องต้น ชุดสืบสวนได้จับตากลุ่มดังกล่าวเป็นพิเศษ หากพบว่ามีการกระทำที่ผิดกฎหมายก็จะดำเนินการบันทึกภาพและพยานหลักฐานต่าง ๆ หรือหากสถานการณ์ในขณะนั้นชุดควบคุมฝูงชนหรือชุดจับกุมสามารถดำเนินการได้ก็จะเข้าไปควบคุมตัวและระงับเหตุทันที เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อื่นเดือดร้อนหรือได้รับอันตราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews 

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube