fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชูวิทย์” บุก! ตรวจสอบ “เศรษฐา” ปมเลี่ยงภาษี

Featured Image
“ชูวิทย์” บุก! สรรพากรตรวจสอบ “เศรษฐา” ปมเลี่ยงภาษี 521 ล้าน ลั่น นายกฯตกสสรรค์

 

 

 

วันนี้(4 ก.ค. 66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมายังกรมสรรพากร เพื่อยื่นตรวจสอบภาษีที่ดินถนนสารสิน ว่านายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย มีความเกี่ยวข้องในเรื่องของการทํานิติกรรมอําพรางเลี่ยงภาษี จนทําให้รัฐสูญเงิน 521 ล้านบาท หรือไม่

 

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนได้ประสานมายังอธิบดีกรมสรรพากร ขอให้มีการตรวจสอบพฤติการณ์ของบริษัทแสนสิริ ซึ่งเป็นบริษัทมหาชน เป็นผู้ซื้อที่ดินบริเวณถนนย่านสารสิน ที่มีมูลค่าแพงที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีคือตารางวาละ 4 ล้าน โดยมีการซื้อที่ดินในโฉนดเดียวกัน แต่ราคาแตกต่างกันออกไป และมีการมัดจําในราคาที่สูงรวมไปถึงมีการหลีกเลี่ยงเสียภาษี

 

 

โดยแบ่งการโอนที่ดินออกเป็น 12 วัน 12 คน ในที่ดินแปลงเดียว เพื่อหลีกเลี่ยงภาษีเป็นเหตุให้รัฐสูญเงินจํานวน 521 ล้านบาท ซึ่งผู้ซื้ออ้างว่าผู้ขายเปลี่ยนวิธีการโอน ผู้ซื้อในฐานะผู้เชี่ยวชาญเรื่องภาษีและที่ดิน เนื่องจากเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ร่วมมือกับผู้ขายในการแบ่งการโอน

 

 

โดยทํารายงานการประชุม 1 ฉบับ แบ่งออกเป็นสํานวนคัดย่อ 12 ฉบับ เรียงตามชื่อของผู้ขาย โดยวันนี้ตนได้นําเอกสารและหลักฐาน อาทิ สําเนาโฉนดที่ดิน ถ.สารสิน สําเนาสัญญาซื้อขายที่ดินและความเกี่ยวข้องของนายเศรษฐากับการทํานิติกรรมอําพราง เป็นต้น ซึ่งมากเพียงพอมายื่นให้กับทางอธิบดีกรมสรรพากร นําไปตรวจสอบ

 

 

ขณะเดียวกันทางด้านนายนายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ได้ลงมารับหนังสือด้วยตัวเองพร้อมยืนยันว่า เบื้องต้นกรมสรรพากรมีขั้นตอนการตรวจสอบอยู่แล้วว่า เอกสารดังกล่าวมีความชัดเจนหรือไม่อย่างไร เพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย

 

 

นอกจากนี้นายชูวิทย์ ระบุด้วยว่า การที่นายเศรษฐา จะอ้างว่าตนเป็นคนเซ็นอนุมัติและไม่เกี่ยวข้องนั้น หากได้เป็นนายกฯและมีการเซ็นเอกสารสําคัญต่างๆที่เกิดความผิดพลาดและมาอ้างว่าไม่ทราบเช่นนี้ ทําได้หรือไม่ ซึ่งตนได้เขียนหนังสือขึ้นมาเล่มหนึ่งชื่อ “ชีวิตที่พลิกผัน แฉทุกเม็กตามสไตล์”

 

 

อยากมอบให้นายเศรษฐาได้อ่าน และอยากแนะนําไปยังพรรคเพื่อไทยด้วยว่าไม่ควรเสนอนายเศรษฐา ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะไม่มีคุณสมบัติที่เพียงพอ ซึ่งตนมีข้อมูลลับสุดยอดอีกมากมายที่รอเปิดเผยอีกเพียบ เพราะนายกฯจะต้องเป็นคนที่สง่างามมีความซื่สัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ และหากข้อมูลต่างๆที่ตนนํามาเปิดเผยไม่เป็นความจริง สามารถฟ้องได้

 

 

 

ทั้งนี้ในช่วงท้ายนายชูวิทย์ ได้ผิวปาก พร้อมทำมือขึ้นลง พร้อมกล่าวว่า “ตกสวรรค์” “ชีวิตคนเรามีโอกาสเป็นนายกฯครั้งเดียว แต่นายเศรษฐาตกสวรรค์ คุณโชคไม่ดีที่มาเจอผมตอนใกล้ตาย”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube