fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เก้าอี้นายพลสะเทือนเอี่ยวบ่อนระยอง-ชลบุรี

Featured Image
จเรตำรวจ เผย อนุมัติขยายเวลาการสืบสวน 7 บิ๊กตำรวจเอี่ยวบ่อนพนันระยอง-ชลบุรี จ่อฟันเพิ่มอีก 253 นาย

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจ แห่งชาติ (จตช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการทางวินัย กับตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบเล่นการพนันในบ่อนการพนัน ในพื้นที่ภาคตะวันออก

เป็นสาเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กับพวกรวม 7 นาย ฐานเกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันในพื้นที่ จ.ระยอง และชลบุรีแล้ว แต่ผู้ถูกกล่าวหาได้ร้องขอให้คณะกรรมการสอบปากคำพยานอีกจำนวนหลายปากและเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง

เพื่อให้เกิดความยุติธรรม จึงมีเหตุผลและความจำเป็นต้องสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง จำเป็นต้องขยายเวลาสืบสวนออกไปอีก 30 วัน ตาม กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ศ.2556

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่ากรณีของ พล.ต.ท.วีระจิรวีระ ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.จันทบุรี และพล.ต.ต.เสถียร บุญค้ำ ผบก.ภ.จว.ตราด กับพวกรวม 13 นายซึ่งเกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันในพื้นที่ จ.จันทบุรีและตราด

ขณะนี้ ยังไม่ได้เรียกผู้ถูกกล่าวหามาแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากสืบสวนเสร็จสิ้นแล้ว ถ้ารับฟังได้ว่ามีมูล จะเรียกผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาในทันที พร้อมระบุ เนื่องจา กบ่อนการพนันดังกล่าวเปิดมานาน การสืบสวนจึงพาดพิงข้าราชการตำรวจเพิ่มอีก จำนวน 253 นาย จำแนกเป็นระดับชั้นนายพล ถึง สว. จำนวน 53 นาย ระดับ รอง สว. ถึง ผบ.หมู่ จำนวน 200 นาย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube