fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับอดีตนักโทษคดียายกพวกตะลุมบอนในคุกทองผาภูมิ

Featured Image
กองปราบ จับอดีตนักโทษคดียา ยกพวกตะลุมบอนในเรือนจำทองผาภูมิ ยังให้การภาคเสธ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายมนตรี อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี
ผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลจังหวัดทองผาภูมิที่ 5/2564 ลง 1 ม.ค.2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย และร่วมกันมีสิ่งของต้องห้ามในเรือนจำ”

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 09.00 น. นายมนตรี หรือต่อ (ผู้ต้องหา) ซึ่งถูกจับกุมในคดียาเสพติดและโดนกุมขังอยู่ในเรือนจำทองผาภูมิ ได้ร่วมกับนักโทษภายในเรือนจำก่อเหตุยกพวกตะลุมบอนกัน โดยใช้เหล็กแหลมเป็นอาวุธแทงกัน ทำให้มีนักโทษได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต 2 รายต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ได้สืบสวนสอบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ ซึ่งพ้นโทษและถูกปล่อยตัวจากเรือนจำเเล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับ

กระทั่งวันที่ 10 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้มาปรากฏตัวบริเวณ ต.หนองกุม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี จึงเข้าไปตรวจสอบโดยได้เข้าไปกดดันนายมนตรี และทางภรรยา ได้ช่วยพูดเกลี่ยกล่อมจนนายมนตรี เข้ามอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิดำเนินคดีตามจากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และอ้างว่าได้ร่วมกันตะลุมบอนกับเพื่อนนักโทษจริง โดยมีการใช้การอาวุธจริง แต่ไม่ได้แทงผู้ตายที่เป็นเพื่อนนักโทษด้วยกัน มือแทงเป็นเพื่อนนักโทษคนอื่น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube