fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชูวิทย์” เตรียมแฉว่าที่นายกฯ ปมนิติกรรมอําพราง 500 ล้าน

Featured Image
“ชูวิทย์” เชื่อ 80 เปอร์เซ็นต์ “ทักษิณ” กลับไทย คาดได้นายกไม่เกิน 15 ส.ค. ลั่น! เตรียมแฉว่าที่นายกฯ ปมนิติกรรมอําพราง 500 ล้าน

 

 

 

วันนี้(27 ก.ค. 66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จัดแถลงข่าวในหัวข้อ “ทำไมทักษิณถึงกลับบ้าน” ภายหลัง “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร ประกาศว่านายทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางกลับไทยในวันที่ 10 ส.ค.นี้

 

 

โดยนายชูวิทย์ กล่าวว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีการคุยซุปเปอร์ดีลที่โรมแรมเพนนินซูลา ฝั่งเกาลูน ฮ่องกง ซึ่งมีนักการเมืองและบุคคลสําคัญไปพบนายทักษิณ จึงทําให้การโหวตนายกรัฐมนตรีในครั้งต่อไปหรือครั้งที่ 3 นั้น อาจเป็นการโหวตทดลอง เพื่อให้ประชาชนเห็นว่าพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทยไม่สามารถไปต่อด้วยกันได้อีก

 

ส่วนวิธีการแยกพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทยออกนั้นคงไม่ยาก ในเมื่อพรรคคะแนนสูงสุด 2 อันดับแรกไม่สามารถเป็นแกนนําในการจัดตั้งรัฐบาลได้ ฉะนั้นพรรคอันดับ 3 คือ พรรคภูมิใจไทยก็ย่อมมีสิทธิในการเป็นแกนําในการจัดตั้งรัฐบาล และแน่นอนว่าพรรคภูมิใจไทยยืนยันมาตลอดว่าไม่เอาพรรคก้าวไกล ดังนั้นนี้จึงเป็นสูตรใหม่หรือเรียกว่า “สูตรปล้นคะแนนประชาชน” นําโดยพรรคภูมิใจไทยกับเพื่อไทย โดยผลักก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้านโดยสมบูรณ์

 

นายชูวิทย์ ระบุต่ออีกว่า ส่วนตัวมั่นใจ 80 เปอร์เซ็นต์ว่านายทักษิณจะกลับไทยในวันที่ 10 ส.ค. นี้ สิ่งแรกที่ท่านจะทําคือคุกเข่าก้มกราบพื้นแผ่นดินไทยหลังจากบ้านเกิดไปนาน หลังจากนั้นคงเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่เชื่อว่าคงไม่มีใครให้ระดับอดีตผู้นําประเทศไปขังหรืออยู่ร่วมกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ และนายทักษิณ มีสิทธิในการยื่นขออภัยโทษ คาดคงไม่นานก็น่าจะได้ออกมา ไม่เช่นนั้นคงไม่มี “ซุปเปอร์ดีล”

 

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยืนยันด้วยว่า ไม่เกินวันที่ 15 ส.ค. นี้ ประเทศไทยจะได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยเป็นการโหวตในครั้งที่ 4 พร้อมกันนี้นายชูวิทย์ ได้นําสแตนดี้ ระบุข้อความว่า “นายกคนใหม่ ประเทศไทย ซื่อสัตย์ เป็นที่ประจักษ์หรือไม่” และเตรียมแฉตั้งแต่รับตําแหน่งวันแรก เผยมีข้อมูลลับที่เตรียมแถลงให้ประชาชนรับรู้ในครั้งต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้นายชูวิทย์ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ตนต้องการนายกที่มีความซื่อสัตย์และเป็นที่ประจักษ์ ไม่ใช่ซ่อนเร้นอําพรางเป็นที่ประจักษ์ และ 26 ล้านเสียงไม่ควรนําไปแลกกับคนคนเดียว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube