fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปปง.ยึดทรัพย์”หลงจู๊สมชาย-เสี่ยโป้”1,200ล้าน

Featured Image
ปปง.แจงยึดทรัพย์ “หลงจู๊สมชาย-เสี่ยโป้” เครือข่ายบ่อน 1,200 ล้าน พบพฤติการณ์เข้าข่ายทำผิด จ่อประสานตปท.หากมีการถ่ายโอนทรัพย์สิน

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ระบุว่าหลังจากที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติเห็นชอบให้ยึดและอายัดทรัพย์สิน ที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด เครือข่ายบ่อนการพนันรายใหญ่จำนวน 2 บ่อน ได้แก่ บ่อนการพนัน ตำบลมาบตาพุด จังหวัดระยองและบ่อนการพนัน RJ (หลัง บขส.) อ.เมือง จ.ระยอง ของนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊สมชาย กับพวก และ นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ รวมถึงนางสาวบานเย็น ชาญนรา (มารดาของเสี่ยโป้ฯ) กับพวกโดยเป็นการยึดและอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดมูลฐาน รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับบุคคลดังกล่าว รวมทั้งสิ้นจำนวน 430 รายการ เช่น เงินในบัญชีเงินฝากธนาคาร เครื่องประดับ ทองรูปพรรณ ยานพาหนะ ห้องชุด ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง เป็นต้น รวมราคาประเมินทั้งสิ้นประมาณ 1,200 ล้านบาท พร้อมดอกผล ตามมาตรา 48 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542

ซึ่งการตรวจสอบของ ปปง. เริ่มตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในมูลฐานความผิด ตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 นับตั้งแต่มีพฤติกรรมเข้าข่ายซึ่งเบื้องต้นคาดว่า ทรัพย์สินของนายเสี่ยโป้ และมารดา มีมูลค่า ประมาณ 700-800 ล้านบาท ขณะที่นายสมชาย มีทรัพย์สิน มูลค่าหลายร้อยล้านบาทหากรวมไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกกว่า 100 คน คาดว่าจะมีมูลค่าทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นอสังหาริมทรัพย์แต่อย่างไรก็ตามการตรวจสอบครั้งนี้ยังคงเป็นการตรวจสอบทรัพย์สินภายในประเทศเท่านั้น แต่หากพบการถ่ายโอนทรัพย์สินไปยังต่างประเทศปปง.ก็จะดำเนินการประสานไปยังประเทศปลายทางเพื่อดำเนินการอายัดทรัพย์สินเช่นกัน

ส่วนขั้นตอนในการดำเนินการ หลังจากนี้ ปปง.จะใช้เวลาในการรวบรวบพยานหลักฐานไม่เกิน 2 เดือน ก่อนส่งให้พนักงานอัยการ พิจารณาส่งฟ้องศาลคาดว่าในขั้นตอนนี้จะใช้เวลาประมาณ 30 วัน โดยในวันพรุ่งนี้ ปปง. จะมีการแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube