fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เริ่มแล้ว ! “อานนท์ นำภา”นำมวลชนทำกิจกรรม ขอ ส.ว.โหวตเลือกนายก

Featured Image
เริ่มแล้ว ! “อานนท์ นำภา”นำมวลชนทำกิจกรรม ขอ ส.ว.โหวตเลือกนายกฯโดยเคารพเสียงปชช.ยืนยันชุมนุมตามกรอบของกฎหมาย

 

 

 

 

บรรยากาศบริเวณสกายวอร์ค หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (หน้าห้าง MBK)​มวลชนทยอยเดินทางมารวมตัวเพื่อทำกิจกรรมและแสดงออกในการประท้วงและคัดค้านกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.ส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉันสมาชิกภาพความเป็น ส.ส.ของนายพิธ ลิ้มเจริญรัตน์ ก่อนวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเพียงวันเดียว และเรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.ออกมาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีโดยฟังเสียงของประชาชน เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปตามระบอบประชาธิปไตย โดยมี นายอานนท์ นำภา แกนนำและเครือข่ายทยอยกันปราศรัย ซึ่งผู้ที่มาชุมนุมทำกิจกรรมยังนำป้ายข้อความต่างๆที่ฝากไปถึง กกต.และส.ว.มาชูแสดงและร่วมฟังการปราศรัย ข้อความส่วนใหญ่เป็นการเรียกร้องไปยัง ส.ว.ให้เคารพเสียงของประชาชน

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการทำกิจกรรม”ทำโพล”กับคำถามที่ว่า “คุณคิดว่า ส.ว.ควรจะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีตามเสียงของตัวเองหรือควรโหวตเลือกตามเสียงของประชาชนโดยให้ผู้ชุมนุมติดสติ๊กเกอร์สีเขียว พบว่าผู้ชุมนุมต่างเห็นตรงกันว่า ส.ว.ควรฟังโหวตตามเสียงประชาชน

 

 

ขณะที่แนวร่วมที่มาทำกิจกรรม ได้ปราศรัยยืนยันว่า การออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวมีการขออนุญาตถูกต้องและผู้ชุมนุมปฎิบัติตามกรอบของกฎหมาย และย้ำว่าในวันพรุ่งนี้( 13 ก.ค.)​ จะไม่มีการปิดกั้นหรือขวางทาง ส.ว.แน่นอน ย้ำว่าผู้ชุมนุมจะไปรวมกันที่รัฐสภาแต่ไม่ใช่การไปสร้างความวุ่นวาย แต่ต้องการไปติดตามและให้กำลังใจ เพราะต้องการเห็นประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ต้องการนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่เข้ามาแก้ไขปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชน ดังนั้นเห็นว่าส.ว.ทั้ง 250 คน ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีขอให้เคารพกติกาประชาธิปไตยที่เป็นไปตามหลักสากลและออกมาโหวตเลือกนายกฯในวันพรุ่งนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube