fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ฝากรัฐบาลชุดใหม่สางปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว

Featured Image
“ชัชชาติ” ฝากความหวังรัฐบาลชุดใหม่เคลียร์ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว ชี้ลากยาวไปไม่มีใครได้ประโยชน์

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีคณะรัฐมนตรีตีตกข้อเสนอของ กทม.ในการแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว เนื่องจากอยู่ในช่วงรัฐบาลรักษาการ

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยังค้างอยู่ใน ครม.ซึ่งต้องให้รัฐบาลชุดใหม่เป็นผู้ตัดสินใจ แต่ กทม.ตอบกลับทางกระทรวงมหาดไทยตั้งแต่ช่วงที่เป็นรัฐบาลปกติแล้ว รัฐบาลรักษาการคงตัดสินใจไม่ได้

 

ส่วนเรื่องคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ 3/2562 เรื่อง การดําเนินการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ยังไม่มีข้อยุติ ซึ่งถ้ามีข้อยุติได้จะทำให้ กทม.ทำงานได้สะดวกขึ้นยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ค้างอยู่ใน

ครม.ซึ่งต้องรอรัฐบาลใหม่เป็นผู้ตัดสินใจ สิ่งที่ กทม.ดำเนินการมาทำถูกแล้วที่ยังไม่มีการชำระหนี้ เพราะเรื่องยังไม่ออกจากรัฐบาล

 

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า ทาง กทม.หวังว่ารัฐบาลชุดใหม่จะตัดสินใจเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด ส่วนหนี้สินของ กทม.ยังมีเรื่องของดอกเบี้ยเพิ่มเติม ที่ตัวสัญญายังไม่ได้ระบุไว้ นอกจากนี้ยังเรื่องสร้างความมั่นใจกับนักลงทุนของเอกชน
ซึ่งเรื่องนี้การลากยาวไปไม่มีประโยชน์

 

“ไม่มีใครได้ประโยชน์จากการลากยาว ต้องสรุปให้ดีเลยรัฐบาลจะช่วยเราท่าไหร่ เราออกเท่าไหร่ เราจะได้วางแผนการใช้เงินเราให้สอดคล้องต่อไป รัฐบาลใหม่คงจะเข้าใจปัญหาความจำเป็นของเรื่องนี้ ซึ่งหวังว่าคงจะเร็วขึ้น” นายชัชชาติกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube