fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ย้าย”ไมค์-ไผ่-โตโต้”ขังคุกธนบุรีลดแออัดห้ามเยี่ยม

Featured Image
ย้าย “ไมค์-ไผ่-โตโต้” ขังเรือนจำพิเศษธนบุรี ลดแออัด พร้อมห้ามเยี่ยมตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ขณะตำรวจแจงทรัพย์สิน”โตโต้” ยังอยู่ครบ เตรียมดำเนินคดีม็อบ6มีนา

วันนี้ (9 ก.ย.) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยกรณีการนำตัว นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก , นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ผู้ต้องหาคดี ม.112 และอื่นๆ รวม 11 คดี และ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ ผู้ต้องหาคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไปคุมขังเรือนจำพิเศษธนบุรี ว่า เจ้าหน้าที่ได้ย้ายผู้ต้องขัง 3 ราย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังเรือนจำพิเศษธนบุรี ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.)

สาเหตุเนื่องจากเรือนจำ มีผู้ต้องขังอยู่แล้วจำนวนมากและแออัดเกินไป เพื่อลดความคับแคบ โดยทั้ง 3 ราย ต้องทำประวัติ ตรวจร่างกาย ตามขั้นตอนและอยู่ในแดนแรกรับเพื่อกักโรคตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เป็นระยะเวลา 14 วัน แต่อยู่คนละห้องขังกัน เพราะเป็นผู้ต้องขังความผิดคดีเดียวกัน จึงต้องแยกควบคุม แต่ยังมีเพื่อนผู้ต้องขังคดีอื่นๆ รวมอยู่ด้วย

นายอายุตม์ เผยอีกว่า สำหรับการเบิกตัวผู้ต้องหามาขึ้นศาล จะมีเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ไปรับตัวจากเรือนจำพิเศษธนบุรี ตามขั้นตอนปกติ
ส่วนความกังวลเรื่องมวลชนมาให้กำลังใจนั้น โดยพื้นที่รอบเรือนจำเป็นเขตควบคุมความมั่นคง จึงต้องมีเจ้าหน้าที่ดูแลเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เรือนจำพิเศษธนบุรี ยังไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมเพราะยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังโควิด-19 ตามมาตรการ นอกจากนี้ ในส่วน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ที่ถูกดำเนินคดีเดียวกันนั้นถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

 

ตำรวจชี้แจงทรัพย์สิน”โตโต้”ยังอยู่ครบ ขณะที่ตำรวจเตรียมไล่ดำเนินคดีกับม็อบ6มีนา

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงความคืบหน้ากรณีจับกุมนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้ากลุ่มการ์ดวีโว่ ที่ห้างย่านรัชโยธินและมีการร้องว่ามีของกลางหายไปบางส่วน ระบุว่า ล่าสุด ได้รับการพิสูจน์ทราบจากผู้ที่บาดเจ็บ ที่เพิ่งให้การได้ ระบุว่า ขณะเกิดเหตุเป็นห่วงทรัพย์สินของกลาง จึงซ่อนไว้ใต้เบาะที่นั่งในรถ เมื่อมีการตรวจค้น จึงพบของกลางดังกล่าวตามที่นายโตโต้ได้อ้างถึง

ส่วนทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีพระเครื่องและโทรศัพท์มือถือ และทรัพย์สินต่าง ๆ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามคืน และจากการชุมนุมเมื่อวันเสาร์ที่ 6 มี.ค.64 ที่บริเวณด้านหน้าศาลอาญา ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้แบ่งกลุ่มดำเนินคดีเป็น 6 กลุ่ม

กลุ่มแรก เป็นการดำเนินคดีกับนายโตโต้ พร้อมพวกรวม 18 คน ดำเนินคดีใน 4 ข้อหา กลุ่มที่ 2 เป็นผู้ต้องหาที่ถูกจับและหลบหนีไปจากเจ้าพนักงาน โดยจะแจ้ง 4 ข้อกล่าวหาเหมือนกับกลุ่มแรก แต่จะเพิ่ม 1 ข้อหา คือหลบหนีไปจากเจ้าพนักงาน โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้เข้ามอบตัว ที่ สน.พหลโยธิน ทางพนักงานสอบสวนได้รับตัวและปล่อยตัวกลับบ้าน ก่อนทำการพิสูจน์ทราบ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนผู้ต้องหาที่ไม่ได้มาพบตำรวจก็จะออกหมายเรียก

สำหรับกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มบุคคล กลุ่มการ์ด ที่ทุบทำลายรถควบคุมตัวผู้ต้องหา และชิงตัวผู้ต้องหา ก่อนชิงทรัพย์บางส่วนไป โดยกลุ่มนี้จะถูกแจ้งข้อหา ร่วมช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานทำให้เสียทรัพย์ของทางราชการ โดยกลุ่มนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคล ก่อนที่จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา

สำหรับการนัดชุมนุมในช่วงเย็นวันนี้ ในหลายพื้นที่ ขอย้ำเตือนว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งตำรวจมีการจัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย โดยให้ตำรวจแต่ละพื้นที่ดูแลความสงบเรียบร้อย และจัดกำลังตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนในแต่ละจุด ทั้งที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เรือนจำพิเศษธนบุรีและศาลอาญา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube