fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติฯ ลงพื้นที่ติดตามการตัดสายสื่อสารที่ไม่ใช้งาน

Featured Image
ชัชชาติฯ ร่วมกับ กสทช. การไฟฟ้านครหลวง ลงพื้นที่ติดตามการตัดสายสื่อสารที่ไม่ใช้งาน

 

 

วันนี้ (26 มิ.ย 66) ที่ หน้าห้างโรบิสัน บางรัก ถนนเจริญกรุง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาลงพื้นที่ติดตามการตัดสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งาน นายชัชชาติ กล่าวว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารเป็นโครงการต่อเนื่อง ซึ่งทางประชาชนเรียกร้องมาเรื่องของการจัดระเบียบสายสื่อสาร ประชาชนอยากให้เอาสายสื่อสาร และสายต่างๆ เอาลงดินทั้งหมด ซึ่งการเอาสายสื่อสารลงดิน ค่อนข้างที่จะใช้ค่าใช้จ่ายสูง ในแง่ของการลงทุนและกระบวนการต่างๆ มี 2 รูปแบบ คือ การไฟฟ้านครหลวง ถ้าเอาสายสื่อสารลงดิน ต้องร่วมมือกันจัดระเบียบสายสื่อสาร ก็ต้องใช้เวลาพอสมควรและที่เห็นตามเสาไฟฟ้าที่รกรุงรัง ไม่ใช้สายไฟฟ้าแต่เป็นสายสื่อสาร

 

 

ส่วนของการไฟฟ้านครหลวงวางแผนไว้แล้วในการนำสายสื่อสารลงดิน 230 กิโลเมตร ในกรุงเทพมหานคร มี 2000 กิโลเมตร เพราะฉะนั้นการเอาสายสื่อสารลงดิน ก็จะล่าช้าเพราะมีจำนวนมาก ซึ่งขั้นตอนแรกที่ทำได้เร็วที่สุด คือการจัดระเบียบสายสื่อสาร เอาสายที่ไม่ใช้ทำให้รกรุงรัง ตัดทิ้งให้หมด ซึ่งจะทำให้เมืองสะอาดและมีระเบียบมากขึ้น และใช้งบประมาณต่ำกว่าเอาสายสื่อสารลงดิน และจะได้จัดระเบียบได้รวดเร็วกว่า ซึ่งก็ไม่ใช่ว่า กทม.จะทำได้เลย ต้องร่วมมือกับ การไฟฟ้านครหลวง และ กสทช. เพราะสายสื่อสาร เป็นของผู้ประกอบการ เช่น Ais true dtac และผู้ประกอบการการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ทาง กทม. ต้องรีบประสานงาน ว่าสายสื่อสารเป็นของผู้ประกอบการใด จะได้รีบจัดการ

 

 

ซึ่งช่วงปีแรกที่ เข้ามาอาจจะช้านิดหน่อย เพราะจะมีปัญหาในเรื่องของการประสานงานเป็นหลัก ปีนี้จะเห็นความคืบหน้าเยอะขึ้นทุกอย่างเข้าที่ ทุกหน่วยงานคือทีมเวิร์ค ก็หวังว่าจะได้เห็นพื้นที่ใน กทม. สะอาดและเป็นระเบียบมากขึ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube