fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ผู้การนิติเวช” เผย ชันสูตรลูก ‘แอม ไซยาไนด์’

Featured Image
“ผู้การนิติเวช” เผยแผนกพยาธิวิทยาชันสูตรลูก ‘แอม ไซยาไนด์’ แล้วอยู่ระหว่างรอผล

 

 

พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.นต.รพ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความประจำตัวของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมวางยาไซยาไนด์ ยื่นหนังสือเพื่อขอให้สถาบันนิติเวช ชันสูตรศพทารกลูกของนางสรารัตน์ ที่แท้งลูกขณะถูกควบคุมตัวอยู่ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง ที่มีการเปิดเผยจากกรมราชทัณฑ์

 

 

และมีประเด็นว่าการเสียชีวิตในครรภ์ แพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจได้ทำการเอาเด็กที่เสียชีวิตออกมากรณีนี้ถูกตีว่าเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ นั้น พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวว่า โดยขั้นตอนของโรงพยาบาลตำรวจ หมอสูติฯจะส่งซากทารกในครรภ์ไปตรวจที่แผนกพยาธิวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะต้องมีการตรวจชันสูตรตามขั้นตอน และขณะนี้ทราบว่าได้มีการชันสูตรเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยยังอยู่ระหว่างการรอผลการผ่าพิสูจน์ของแผนกพยาธิวิทยา ตนเองไม่สามารถตอบแทนได้ว่าผลจะออกเมื่อไหร่ เพราะขั้นตอนจะแตกต่างจากสถาบันนิติเวชวิทยาฯ

 

 

 

พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวอีกว่า โดยหลักแล้วถ้ามีการเสียชีวิตลักษณะแบบนี้ หมอสูติฯก็จะส่งไปตรวจชันสูตรที่แผนกพยาธิวิทยาเพราะเป็นการตายผิดธรรมชาติ โดยไม่ต้องส่งมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนผลก็จะเป็นในส่วนของแผนกพยาธิวิทยาจะเป็นคนรายงานออกมาให้กับทางโรงพยาบาลเพื่อแจ้งพนักงานสอบสวนหรือทางญาติให้รับทราบต่อไป

 

 

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับ น.ส.ธันย์นิชา หลังมายื่นหนังสือหรือไม่นั้น พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube