fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แกนนำคณะราษฎรพร้อมฟังคำสั่งคดี19กันยา

Featured Image
แกนนำคณะราษฎร จ่อพบอัยการฟังคำสั่งคดี 19 กันยาทวงคืน ปชต. – เตรียมหลักทรัพย์พร้อมหากส่งตัวฟ้องศาล

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ (8 มี.ค.) พนักงานอัยการ นัดฟังคำสั่ง ในคดี 21 แกนนำคณะราษฎร จากกรณีการชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 2563

โดยจะนัดให้ผู้ต้องหาทั้งหมด มาฟังคำสั่งของพนักงานอัยการว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ ซึ่งจากการประสานสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมด ที่ยังไม่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ทราบว่าจะเดินทางมาฟังคำสั่งด้วยตนเอง และเท่าที่ติดตามรายงานข่าวทราบว่า พรุ่งนี้พนักงานอัยการจะมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดหากพนักงานอัยการ มีคำสั่งฟ้อง ก็จะส่งตัว ผู้ต้องหา ไปยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

ส่วนแนวทางของทีมทนายความ และผู้ต้องหานั้น ก็จะต้องยื่นประกันตัวในชั้นศาล เพราะในชั้นพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการผู้ต้องหาไม่ได้ใช้หลักทรัพย์ในการยื่นขอประกันตัว ในส่วนของหลักทรัพย์ที่จะใช้ในการยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลนั้น หากเป็นนิสิตนักศึกษาก็จะมีคณะอาจารย์ใช้ตำแหน่งในการประกันตัวนักศึกษา หรือหากเป็นประชาชนทั่วไปก็จะใช้เงินจากกองทุนราษฎรประสงค์ หรือใช้ตำแหน่งของ ส.ส.ในการยื่นขอประกันตัว

อย่างไรก็ตาม ทีมทนายความและผู้ต้องหาได้นัดหมายเข้าพบพนักงานอัยการในช่วงเวลาประมาณ 09:00 น

นอกจากนี้ 4 แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร ที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้ฝากข้อความฝ่านตนเอง หลังจากเข้าไปเยี่ยมเมื่อวันศุกร์ 5 มี.ค. ที่ผ่านมาว่าขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้สันติวิธีในการต่อสู้ อดทนต่อการถูกข่มขู่ยั่วยุจากฝ่ายรัฐที่ต้องการใช้ความรุนแรง และขอให้ทุกคนต่อสู้กันต่อไป โดยไม่ต้องนึกถึงเรื่องการปล่อยตัวขอพวกเขา เพราะรัฐมีเจตนาที่จะควบคุมตัวพวกเข้าไว้อยู่แล้ว

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม ได้ส่งสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้อง “รุ้ง”หรือ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, “ไมค์” หรือ  นายภาณุพงศ์ จาดนอก, “ไผ่” หนือ นาย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา, นาย ชินวัตร จันทร์กระจ่าง,”จัสติน” , “แอมมี่” ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ กับพวกรวม 21 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube