fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เตือนREDEMข้ามรั้วผิดละเมินศาลจับทันที

Featured Image
ตร. เตือน REDEM ข้ามรั้วละเมิดอำนาจศาลจับกุมทันที-ยันใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ขอผู้ชุมนุมคำนึงถึงประชาชนในพื้นที่

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น.และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยของกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.) ก่อนที่กลุ่ม REDEM จะเดินทางจากห้าแยกลาดพร้าวมาทำกิจกรรมทิ้งขยะหน้าศาล

โดย พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ผบ.ตร.ได้มีความห่วงใย และเน้นย้ำเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยและป้องกันสถานที่ราชการที่สำคัญ โดยเฉพาะศาลอาญาโดยให้เจ้าหน้าที่ยึดถือกฎหมายเป็นหลัก หากผู้ชุมนุมเข้ามาทำลายทรัพย์สิน หรือบุกฝ่าเข้ามาในศาล ก็ถือเป็นการละเมิดอำนาจศาล เป็นความผิดนอกเหนือจาก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.ควบคุมโรค และรวมกลุ่มมั่วสุมให้เกิดความวุ่นวายตาม ม.215 ซึ่งตำรวจจะสามารถควบคุมตัวหรือจับกุมตัวได้ตามกฎหมายทันทีไม่ได้บังคับใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ เพราะขณะนี้การชุมนุมถือว่าผิดกฎหมายอยู่แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการควบคุมสูงสุด โดยไล่จากเบาไปหาหนักส่วนกิจกรรมทิ้งขยะถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ความสะอาดฯ แต่ต้องตรวจสอบอีกทั้งว่าสิ่งของที่นำมาทิ้งคืออะไร จะมีความผิดอื่นเพิ่มเติมหรือไม่

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว กระจายตามเส้นทางที่จะมุ่งหน้ามาศาลอาญา รวมถึงแยกเกษตร เพื่อตรวจค้นอาวุธ ตามช่วงเวลาการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงวันที่ 5-11 มี.ค.นี้ด้วย

ส่วนการปิดเส้นทางจราจร ตำรวจพยายามหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชน แต่หากผู้ชุมนุมรวมตัวจำนวนมากและลงไปยังพื้นผิวการจราจร ก็จะต้องปิดเส้นทางไปโดยปริยาย

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ ฝากเตือนขอให้ผู้ชุมนุมคำนึงถึงผู้ใช้รถใช้ถนน และผู้พักอาศัยในพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบ ยืนยันตำรวจมีความพร้อมบังคับใช้กฎหมายร้อยเปอร์เซนต์ แต่ต้องดูพฤติการณ์การกระทำ เนื่องจากสัปดาห์ก่อน แม้ยุติการชุมนุมที่กรมทหารราบที่ 1 ก็ยังมีคนบางส่วนไปล้อมโรงพักขัดขวางการทำงานของตำรวจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube