Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มจีนเครือข่ายฟอกเงินขบวนการแก๊ง call center

Featured Image
สตม. รวบหนุ่มจีนเครือข่ายฟอกเงินขบวนการแก๊ง call center มูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท

 

 

วันนี้ (31 พ.ค. 66) พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ ได้แก่หนุ่มจีนเครือข่ายฟอกเงินของขบวนการแก๊ง call center มูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท

 

 

สืบเนื่องจากการประสานงานกับเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย กรณีผู้ต้องหาตามหมายจับของ สาธารณรัฐประชาชนจีนรายสำคัญ คือ MR.XU หรือ นายซู (นามสมมติ) อายุ 40 ปี สัญชาติจีน ซึ่งเป็นผู้รับหน้าที่ฟอกเงินของขบวนการ แก๊ง call center ที่ตั้งฐานอยู่ในประเทศกัมพูชา มีมูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท

 

 

บก.สส.สตม. ได้สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายจนทราบว่า MR.XU ถือหนังสือเดินทางสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ก.พ.63 ด้วยวีซ่าท่องเที่ยว และได้ซ่อนตัวอยู่ในคอนโดหรูแห่งหนึ่งที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้เฝ้าดูและติดตามจนพบ MR.XU ซึ่งเป็นบุคคลเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับสาธารณรัฐประชาชนจีน และถูกเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทยเป็นการชั่วคราว ฯ อยู่บริเวณริมถนนแถวคอนโดดังกล่าว จึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอทำการตรวจค้น MR.XU ได้สมัครใจพาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจค้นห้อง ผลการตรวจค้นพบ โทรศัพท์มือถือและบัตรเครดิต จำนวนหลายรายการ จากนั้นจึงได้นำตัวส่ง กก.3 บก.สส.สตม. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

จากการสืบสวนทราบว่า MR.XU มีหน้าที่ฟอกเงินให้แก๊ง call center ที่ตั้งอยู่ที่ประเทศกัมพูชา โดยนำเงินที่ แก๊ง call center ได้มาจากการหลอกลวงประชาชนมาเปลี่ยนเป็นเงินสกุลดิจิตอล หรือติดต่อคนที่อยู่ในสาธารณรัฐประชาชนจีนเข้าซื้อทองคำหรืออสังหาริมทรัพย์ จากการตรวจสอบพบว่า ฟอกเงินให้ขบวนการแก๊ง call center มากกว่า 2,500 ล้านบาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube