fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัยการ นัดสั่งคดี สว.อุปกิต 17 เม.ย.

Featured Image
รองโฆษก อสส. ระบุสำนวนคดี สว.อุปกิต เกือบสมบูรณ์100% ตร.สอบเพิ่มครบ 4 ประเด็น นัดฟังคำสั่งคดี 17 เมษายนนี้

 

 

(วันนี้28 มี.ค.66) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงกรณีที่ นายอุปกิต สมาชิกวุฒิสภา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหา คือ สมคบกันฟอกเงิน , ร่วมกันฟอกเงิน และมีส่วนร่วมใน องค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ

 

โดยนายโกศลวัฒน์ ระบุว่า ในส่วนของทางคดี หลักฐานต่างๆ ที่นำไปสู่การออกข้อกล่าวหานั้นไม่สามารถบอกได้เนื่องจากอยู่ในสำนวน แต่มั่นใจในหลักฐานที่มี พร้อมยืนยันจะให้ความธรรมกับทุกฝ่าย

 

ส่วนที่ผู้ถูกกล่าวหาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเองทั้งที่ยังไม่มีหมายจับ หรือ หมายเรียกนั้น ในทางคดี ก็ถือว่าผู้ถูกกล่าวหามีเจตนาที่จะเข้ามาแสดงความบริสุทธิใจ จึงไม่จำเป็นต้องควบคุมตัว ซึ่งจะส่งผลดีโดยไม่ต้องประกันตัว นอกจากนี้จะยังส่งผลดีต่อการสืบสวนหาพยานหลักฐาน เพราะจะได้ไม่มีกรอบระยะเวลาทำงาน แต่ยืนยันว่าจะเร่งทำให้เร็วที่สุด ซึ่งหากพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งคดีอย่างไร ก็จะยื่นให้อัยการสูงสุดพิจารณาเป็นขั้นตอนสุดท้าย โดยนัดฟังคำสั่งคดีในวันที่ 17 เม.ย.นี้

 

และเมื่อสอบถามว่ามีความมั่นใจเพียงใดที่จะสามารถสั่งฟ้องทางคดีได้ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่มี แต่หากพบว่ามีความผิด โทษของ สว.อุปกิต จะเป็น 2 เท่า เนื่องจาก ผู้ถูกกล่าวหาดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกวุฒิสภา

 

ส่วนกรณีก่อนหน้านี้ที่พนักงานสอบสวนไปขอศาลอนุมัติออกหมายจับ สว.อุปกิต ในคดีดังกล่าว แต่ขณะนั้นศาลมีความเห็นให้ออกเป็นหมายเรียกแทนนั้น ซึ่งกระบวนการดังกล่าว ทางรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด บอกว่า ยังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งตนเองไม่สามารถพูดในกรณีนี้ได้

 

สำหรับคดีดังกล่าว คณะทำงานระหว่างพนักงานอัยการและตำรวจ ปส.3 ได้ร่วมกันสอบสวน ซึ่งทางพนักงานอัยการเห็นควรให้ตำรวจไปสอบเพิ่มใน 4 ประเด็น ซึ่งขณะนี้ได้สอบสวนครบถ้วนทั้งหมดแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube