fbpx
Home
|
อาชญากรรม

น.1ยันกระสุนยางที่ใช้ในม็อบไม่อันตรายถึงชีวิต

Featured Image
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยัน กระสุนยาง ที่ใช้ใน ม็อบ28กุมภา ไม่อันตรายถึงชีวิต – ขณะที่ ตำรวจบาดเจ็บ 90 ราย เสียชีวิต 1 นาย

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงเหตุการชุมนุมบริเวณกรมทหารราบที่ 1 รอ. เมื่อวานนี้ ว่า การชุมนุมเริ่ม ตั้งแต่ 15.00 น. ถึงเวลาประมาณ ตี 2 ซึ่งตลอดการชุมนุมตำรวจได้มีการแจ้งเตือนผู้ชุมนุมเป็นระยะ แต่มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้รื้อลวดหนาม รั้ว เหล็ก และ ขว้างปาสิ่งของ

ซึ่งในขณะนั้นตำรวจเกรงว่า เหตุการณ์จะรุนแรงขึ้นจึงต้องเข้าระงับเหตุ โดยเมื่อวานนี้ถือเป็นครั้งแรก ที่ตำรวจใช้ปืนยิงกระสุนยางในการชุมนุม ยืนยันว่า วัสดุอุปกรณ์ทุกอย่าง ที่นำมาใช้ในการควบคุมฝูงชนนั้น เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับอนุญาต และ ไม่มีความรุนแรงอัน ตรายถึงเสียชีวิต อีกทั้งยังใช้ตามความจำเป็น เพื่อหวังให้สถานการณ์ยุติโดยเร็วที่สุด

ส่วนกรณีที่มีผู้ชุมนุมบางส่วน ไปรวมตัวที่หน้าสถานีตำรวจนครบาลดินแดง และ สถานีตำรวจสุทธิสาร นั้น ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย และจับกุมผู้ก่อเหตทั้งหมดอยู่

 

 

ด้าน พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เมื่อวานนี้ได้การจับกุมผู้กระทำความผิดในที่เกิดเหตุ จำนวนทั้งสิ้น 22 ราย ซึ่งการจับกุมเป็นไปตามขั้นตอนและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เบื้องต้นตำรวจ ได้แจ้งข้อหา พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ, พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนจะถูกแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโฆษณา โดยการใช้เครื่องขยายเสียง, ข้อหาต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฎิบัติตามหน้าที่, ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน, ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น

ขณะที่ ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 90 นาย รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ 27 ราย และ เสียชีวิต 1 นาย โดยตำรวจที่เสียชีวิต ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเป็นเจ้าภาพในการสวดอภิธรรม เบื้องต้นจะมีการเลื่อน 3 ขั้น 3 ชั้นยศ และ เงินช่วยเหลือครอบครัว 2,740,000 บาท

 

กระสุนยาง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube