fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชูวิทย์” ต้องการคำตอบกัญชาถูกกม.ทำไมบุหรี่ไฟฟ้าผิด

Featured Image
“ชูวิทย์” ต้องการคำตอบ กัญชาถูกกฎหมาย ทำไมบุหรี่ไฟฟ้าผิด ตอกกลับ “อนุทิน”หาเสียงใน กทม.แบบนี้ ระวังเสียเงินเปล่า

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ตั้งข้อสงสัยกรณี 5 พรรคการเมืองแสดงจุดยืน ไม่สนับสนุนให้บุหรี่ไฟฟ้าถูกกฎหมาย ไม่เข้าใจว่า ทำไมขายบุหรี่ธรรมดาได้ แต่ห้ามบุหรี่ไฟฟ้า ขณะที่กัญชา ยังสนับสนุน ผลักดันให้ถูกกฎหมายได้ในที่สุด

 

ทั้งนี้ จากกรณี 5 พรรคการเมือง ออกนโยบายเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าที่ไม่สนับสนุนให้ถูกกฎหมาย ซึ่งจะกลายเป็นการเปิดประตูปัญหาใหญ่อื่นๆ ตามมา รวมถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่กล่าวว่า จะไม่ยอมให้บุหรี่ไฟฟ้าถูกกฎหมาย ถึงแม้จะต้องเสียเพื่อนไปหลายคนแล้วก็ตาม โดยกล่าวว่าถึงแม้ไม่มีความรู้ทางการแพทย์ เวลาพูดคุยกับลูกหลานก็บอกว่าอันตรายพอกัน

 

ส่วนที่หลายฝ่ายออกมาคัดค้านบุหรี่ไฟฟ้า ไม่ให้ถูกกฎหมาย นายชูวิทย์ขอถามกลับไปว่า บุหรี่ธรรมดาอันตรายหรือไม่ ถ้าคิดว่าอันตรายก็ต้องไม่ให้ขายทั้งคู่ ทำไมถึงให้ขาย ส่วนนโยบายกัญชาถูกกฎหมาย เห็นบอกว่า ใช้ในการแพทย์ ขอถามต่อว่า ใช้ในการแพทย์กี่เปอร์เซ็นต์ แล้วพวก เมากัญชา เด็กสูบกัญชา มีเยอะหรือไม่ ที่บอกว่ากัญชารักษาโรคต่างๆ ได้ คุณเพิ่งคิดได้ เมื่อปี 2565-2566 หรือไม่ ทำไมดีจริงโบราณ เค้าไม่ใช้กันมา ถ้าใช้กันมาจริง ทำไมไม่ทำให้ถูกกฎหมายทำไมมาถูกกฎหมายกันปีนี้ และได้ประโยชน์เท่าไหร่ ถ้ากัญชาถูกกฎหมาย และบุหรี่ไฟฟ้ามันอันตราย และกัญชาไม่อันตรายใช่หรือไม่ ถ้าจะเลิกก็ต้องเลิกทั้งหมด ไม่ใช่เลือกที่รักมักที่ชัง

 

นอกจากนี้ ชูวิทย์ ยังฝากประเด็นด้านการเมือง ส่งตรงไปยัง นายอนุทิน ด้วยการเตือนเอาไว้ด้วยความหวังดี ว่า “ฝากไว้นะ ถ้าคิดจะหาเสียงในกรุงเทพฯ คิดให้ดีๆ จะเสียเงินเปล่า ตนไม่รู้ว่ารวยแค่ไหนแต่คิดว่าถ้าจะลงกรุงเทพฯ และหาเสียงแบบนี้ ตนจะถล่มคุณเอง นี่เป็นคำเตือนจากตน เพราะกรุงเทพไม่ได้หาเสียงง่ายๆ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube